Sóc Sơn nghiêm cấm việc đốt lá cây, rác thải

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng một số trường học, cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, cá nhân thu gom lá cây rụng, rác thải để đốt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành công văn nghiêm cấm hành vi này.

Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn bị, trường học, cá nhân, hộ gia đình đóng trên địa bàn, dừng ngay việc đốt lá cây rụng, rác thải. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đã được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.
 Hành vi đốt rác thải, lá cây là trái quy định pháp luật
Các cơ quan, đơn vị, trường học phải ký hợp đồng thu gom, vận chuyển chất thải thông thường với Công ty CP môi trường đô thị Sóc Sơn để được thu gom, vận chuyển chất thải phát sinh, lá cây rụng trong khuôn viên.
UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị UBND các xã, thị trấn vận động, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh đến các hộ gia đình, cá nhân và gửi văn bản đến từng cơ quan, đơn vị, trường học thuộc địa bàn quản lý về việc yêu cầu không đốt lá cây, chất thải phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo nhân viên môi trường phối hợp với các lực lượng chức năng, công an xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần