Sóc Sơn phấn đấu trồng mới 67ha rừng và 8.000 cây phân tán

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/2, huyện Sóc Sơn tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Kỷ Hợi 2019.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh phát biểu tại lễ phát động
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh khẳng định vai trò, lợi ích toàn diện, lâu dài của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Tết trồng cây. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, “Mùa xuân là tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 59 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trong huyện.
Chủ tịch UBND huyện cũng kêu gọi người người, nhà nhà hãy hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng và trực tiếp trồng cây tại cụm dân cư số 4. Xuân Kỷ Hợi, thị trấn Sóc Sơn đặt kế hoạch trồng 150 cây tại các nhà văn hoá, cơ quan, trường học trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn tham gia tết trồng cây
Năm 2019, UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn, các cơ quan và đơn vị tổ chức tết trồng cây tại đơn vị. Cùng với chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng hiện có, huyện đặt chỉ tiêu trồng mới 67 ha rừng và 8.000 cây phân tán các loại. Ngoài chỉ tiêu giao, các xã, thị trấn và các đơn vị, vận động nhân dân trồng thêm các loại cây ăn quả, cây xanh trong cả năm theo mùa vụ.
Các xã, thị trấn, đơn vị căn cứ tình hình thực tế triển khai Lễ phát động từ ngày 11/2/2019 đến ngày 15/2/2019 (ngày mùng 7 đến ngày 11 tháng giêng); thời gian trồng cây có thể kéo dài vụ Xuân (từ tháng 2/2019 - 4/2019) và vụ Thu (từ tháng 8/2019 - 10/2019); khảo sát, lựa chọn địa điểm trồng cây, tập trung tại các trường học, trụ sở các xã, cơ quan, đơn vị, hệ thống đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, khu di tích lịch sử-văn hoá, khu đô thị, đất lâm nghiệp... là những địa điểm có không gian rộng, trồng được nhiều cây, thuận lợi trong chăm sóc và bảo vệ sau trồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần