Sóc Sơn phát huy hiệu quả tổ tiếp tế nhu yếu phẩm cho vùng cách ly

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân vùng cách ly y tế phòng dịch Covid-19 được UBND huyện Sóc Sơn xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng, chỉ đạo triển khai tới từng khu cách ly trên địa bàn.

Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Văn Thắng cho biết, sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, địa phương đã thiết lập vùng cách ly y tế tại ngõ Thống Nhất (thôn Thế Trạch) để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Cùng với đó, UBND xã đã thành lập Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân phải cách ly. 
Theo đó, các hộ dân đang cách ly y tế phòng dịch Covid-19 có 2 hình thức tiếp cận lương thực, thực phẩm. Cụ thể, có thể nhờ người thân bên ngoài mua giúp, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng của Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm để được hỗ trợ cung cấp.
Người dân khu vực cách ly y tế thôn Thế Trạch không phải lo lắng về nhu yếu phẩm
Anh Lưu Văn Đông - Tổ trưởng Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, cũng là Trưởng thôn Thế Trạch, cho biết người dân có nhu cầu mua bán lương thực, thực phẩm có thể gọi điện đến số 0984117468 để được hỗ trợ. “Tổ tiếp tế hoạt động 24/24 giờ nên bất cứ khi nào bà con cần, đều có thể gọi cho chúng tôi...” - anh Đông cho hay. 
Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ tiếp tế sẽ đặt lương thực, thực phẩm, hàng hoá lên một chiếc bàn. Sau khi cán bộ trở ra, người dân vùng cách ly y tế sẽ tiến đến lấy sản phẩm. Khu vực giao nhận hàng hoá đều được phun khử khuẩn hàng ngày để phòng, chống dịch… 
Đại diện UBND xã Mai Đình cho biết thêm, hiện nay chưa có quy định về việc cấp phát miễn phí lương thực, thực phẩm cho người dân vùng cách ly y tế nên địa phương mới chỉ thực hiện khâu tiếp tế cho bà con. Dự kiến, nếu không phát sinh ca bệnh mới, người dân ngõ Thống Nhất sẽ thực hiện cách ly y tế trong 21 ngày liên tiếp.
Mô hình Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm không chỉ lần đầu được tổ chức tại xã Mai Đình. Trong đợt dịch diễn ra trên địa bàn thời gian trước, các xã: Tiên Dược, Quang Tiến và Việt Long cũng đã tổ chức mô hình hỗ trợ nhu yếu phẩm tương tự. Đây là chủ trương, cách làm được UBND huyện Sóc Sơn quán triệt, triển khai đồng bộ tại tất cả các khu vực có người dân đang phải cách ly y tế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19...