Sóc Sơn rà soát người nhập cảnh chưa qua cách ly phòng dịch Covid-19 xong trước ngày 25/3

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung đang được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo, triển khai trên toàn huyện.

Cách ly là giải pháp phòng dịch Covid-19 hiệu quả. Ảnh minh hoạ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Lê Hữu Mạnh cho biết, để đảm bảo ngăn chặn nguồn lây lan dịch Covid-19, hạn chế tối đa số ca mắc bệnh, địa phương đã và đang yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung rà soát, lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua cách ly bắt buộc tập trung trên địa bàn huyện từ ngày 7/3/2020 đến nay để tổ chức cách ly.
Trong 2 ngày 21 - 22/3, các đơn vị gồm: Trung tâm Y tế, phòng y tế, công an, lực lượng thuộc UBND các xã, thị trấn đã thành lập các tổ công tác tại cơ sở, tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú để rà từng đối tượng. Từ đó, lập danh sách để tổ chức giám sát sức khoẻ cộng đồng và cách ly tập trung.
Trong quá trình rà soát, nếu phát hiện trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì sẽ chuyển ngay đến bệnh viện TP theo hướng dẫn của ngành y tế. Các cơ quan y tế cũng sẽ tổ chức xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng để tổ chức cách ly tại nhà hoặc tập trung bắt buộc theo quy định.
Ông Lê Hữu Mạnh cho biết, công tác rà soát của địa phương sẽ hoàn thành trước ngày 25/3. Các đơn vị trực thuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sóc Sơn đều đã được quán triệt nhiều lần về tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch hiện nay và yêu cầu thực hiện nghiêm túc; có báo cáo định kỳ hàng ngày về Ban Chỉ đạo để tổng hợp, báo cáo UBND TP Hà Nội theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần