Sóc Sơn sẵn sàng điều kiện cho giải chạy Hà Nội Ultra Trail 2019

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ultra Trail 2019 là giải chạy lớn dành cho nhóm đối tượng không chuyên dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12/2019. Đây là năm thứ hai giải được tổ chức tại Hà Nội.

Để chuẩn bị cho giải chạy, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành công văn yêu cầu các phòng, ban, ngành của huyện và 3 xã: Minh Phú, Minh Trí, Nam Sơn phối hợp với Công ty CP Đường đua mới chuẩn bị tổ chức các điều kiện cần thiết cho giải.
Hanoi Ultra Trail 2019 sẽ được tổ chức tại huyện Sóc Sơn
Theo đó, các đơn vị thống nhất lại các cung đường chạy qua các xã: Minh Trí, Minh Phú, Nam Sơn và khu vực rừng phòng hộ, đặc dụng; tổ chức kiểm tra, khảo sát thực tế các cung đường chạy, cự ly chạy và các điểm lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn trên các cung đường chạy để tổ chức giải chạy.
Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Sóc Sơn thống nhất với Công ty CP Đường đua mới để chốt các phương án, cung đường chạy và các điểm lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn. Tuyên truyền, vận động tới các chủ rừng phối hợp, tạo điều kiện trong quá trình tổ chức giải chạy, nhất là các chủ rừng có các cung đường chạy qua trong việc lắp biển chỉ dẫn đường chạy và phục vụ khách du lịch. Xây dựng các phương án bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng khi có sự cố xảy ra.
Công an huyện xây dựng phương án, bố trí phương tiện, cán bộ, chiến sĩ trực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ quanh khu vực trong thời gian diễn ra giải chạy.
Phòng Y tế kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc địa phận quanh khu vực tổ chức giải chạy.Trung tâm Y tế Sóc Sơn phối hợp với Công ty cổ phần Đường đua mới thống nhất phương án cụ thể, đảm bảo phương tiện, cơ số thuốc, đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ công tác y tế phục vụ tổ chức giải chạy.
UBND 3 xã: Minh Trí, Minh Phú, Nam Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng quanh khu vực tổ chức giải chạy thuộc địa bàn quản lý. Thông tin tới trưởng các thôn, khu dân cư biết về kế hoạch tổ chức giải chạy; tuyên truyền, vận động nhân nhân, chủ rừng tạo điều kiện cho đơn vị lắp biển chỉ dẫn cung đường chạy và không phá dỡ để phục vụ giải chạy và đánh dấu đường mòn phục vụ lâu dài cho nhân dân và du khách trên địa bàn…