Sóc Sơn thành lập 28 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/2, Huyện ủy Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn từ nay đến 2020”.

 Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nghị quyết
Sau 8 năm thực hiện, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Ban Thường vụ Huyện uỷ Sóc Sơn đã ra quyết định thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trực thuộc Huyện uỷ trên cơ sở chuyển giao 15 chi bộ (với 128 đảng viên) thuộc 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Toàn Đảng bộ huyện đã thành lập được 28 chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, hoàn thành chỉ tiêu thành lập chi bộ giai đoạn 2012-2020 trước một năm, bồi dưỡng, giới thiệu 205 quần chúng ưu tú và kết nạp 168 đảng viên mới.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác Đảng, đoàn thể trong các ngoài khu vực Nhà nước được quan tâm. Trong 8 năm, toàn huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 250 cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 214 quần chúng ưu tú và 168 đảng viên mới là công nhân và người lao động thuộc các chi, đảng bộ trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước theo giáo trình biên tập rút gọn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp tham gia.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh ghi nhận sự nỗ lực của Đảng ủy khối doanh nghiệp, các cấp ủy Đảng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong thực hiện Nghị quyết. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phạm Quang Thanh đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, tập trung mọi biện pháp nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn đã khen thưởng 27 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.