Sóc Sơn tiếp nhận 17 người về từ Hàn Quốc để tiếp tục cách ly phòng dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn, địa phương đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch.

 Một khu vực cách ly trên địa bàn huyện Sóc Sơn 
Hôm nay, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã tổ chức phương tiện, nhân sự để sẵn sàng đón 17 công dân là người Sóc Sơn trở về từ Hàn Quốc, được chuyển cách ly tại nơi ở từ các địa điểm cách ly của TP Hà Nội. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà, nơi cư trú đến khi đủ 14 ngày theo quy định.
Huyện Sóc Sơn cũng đề nghị trung tâm y tế, các xã, thị trấn xây dựng phương án cụ thể từng khu vực khoanh vùng cách ly trên địa bàn để có những phản ứng kịp thời khi xuất hiện người nhiễm dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục tổ chức tập huấn cách ly tại cộng đồng để phòng chống lây nhiễm thứ phát.
Đối với các xã, thị trấn, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị tiếp tục rà soát, thống kê, tổng hợp các trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua vùng dịch, đặc biệt là các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý, để theo dõi, giám sát và tổ chức cách ly y tế tại nơi cư trú, các cơ sở lưu trú tại địa phương theo quy định.
UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị các phòng ban liên quan phối hợp khảo sát, lập phương án và dự toán phục vụ cho công tác cách ly tập trung. Trước mắt là thực hiện tại các phòng khám đa khoa khu vực và dự phòng khu cách ly chung của huyện tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên của huyện…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần