Sóc Sơn triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Quang cảnh Hội nghị
Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới huyện, lãnh đạo các phòng ban liên quan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, cán bộ tham mưu chương trình xây dựng nông thôn mới các xã, cùng các Hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Thắng - Giảng viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã chia sẻ các kinh nghiệm về phát triển OCOP trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Các đại biểu tham gia hội nghị còn được tập huấn, hướng dẫn cách thức phát triển các sản phẩm gắn với thị trường tiêu thụ; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP; cách tạo điểm nhấn để khách hàng tìm đến sản phẩm.
Mục tiêu tổng quát mà chương trình hướng đến là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.
Các đoạn phim trình chiếu tại hội nghị cũng giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quan về định hướng, nội dung, vai trò của phát triển sản phẩm OCOP hiện nay, giúp các đại biểu hiểu rõ được mục tiêu và quan điểm của chương trình, từ đó làm tốt công tác truyền thông sự cần thiết của chương trình OCOP tới người dân và cộng đồng.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cũng đưa ra một số sản phẩm dự kiến sẽ phát triển theo chương trình OCOP như: Rau hữu cơ, rau an toàn, chè an toàn, nếp cái hoa vàng, dược liệu, bưởi, nấm… Đồng thời, sẽ tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch chương trình OCOP mà TP đặt ra.