Sóc Sơn vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo đạt 1,2 tỷ đồng

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/10, huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động Tháng cao điểm ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2018.

 Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Quỹ Vì người nghèo huyện Sóc Sơn năm 2018 được vận động xây dựng trong cả năm, trong đó tập trung cao điểm 1 tháng (từ ngày 17/10/2018 đến ngày 18/11/2018). Theo đó, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ủng hộ tối thiểu là 1/2 ngày lương hoặc 1/2 ngày thu nhập; mỗi hộ gia đình tối thiểu là 10.000/hộ; mỗi hộ gia đình có kinh doanh, dịch vụ, chủ hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp ủng hộ 100.000 đồng trở lên; vận động các doanh nghiệp, các liên doanh, các dự án đã và đang đầu tư xây dựng trong và ngoài huyện mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hỗ trợ 5 triệu đồng trở lên. 
Tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ bằng tiền Việt Nam đồng hoặc ngoại tệ, hỗ trợ ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề miễn phí…

Năm 2018, huyện Sóc Sơn phấn đấu vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo đạt 1,1 tỷ đồng, trong đó: Quỹ Vì người nghèo cấp huyện là 450 triệu đồng; quỹ Vì người nghèo cấp xã là 650 triệu đồng.

Thời gian qua, công tác vận động, xây dựng quỹ Vì người nghèo luôn nhận được sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền các cấp và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn huyện. Đến ngày 15/10/2018, số tiền vận động được trên 1,2 tỷ đồng.

Tại hội nghị, UBND huyện Sóc Sơn đã khen thưởng 12 tập thể có thành tích trong chỉ đạo, thực hiện và ủng hộ quỹ Vì người nghèo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần