Huyện Sóc Sơn: Xử lý 2 cơ sở kinh doanh khẩu trang không rõ nguồn gốc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, huyện Sóc Sơn cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch.

Bắt giữ khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc tại xã Bắc Sơn. Ảnh: Công an Hà Nội. 
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn ngày 19/3 cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, địa phương đã thành lập 12 đoàn kiểm tra, tổ chức trên 100 lượt kiểm tra tại tất cả các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Cơ quan chức năng của huyện đã kiểm tra, tổ chức ký cam kết tạm dừng hoạt động đối với 134 cơ sở lưu trú, 11 cơ sở massage, 75 cơ sở kinh doanh karaoke, cùng với 127 đại lý internet và điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng.
Bên cạnh đó, các đoàn công tác cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động của 330 cửa hàng, cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Yêu cầu ký cam kết tổ chức sản xuất, kinh doanh bảo đảm quy định phòng chống dịch…
Huyện cũng đã tập trung phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 5 cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập nhằm giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch và tổ chức các dịch vụ y tế theo quy định.
Đáng chú ý, qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn phát hiện và thu giữ 620kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng được thu gom tại xã Bắc Sơn. Đồng thời, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tiến hành thu giữ 5.000 chiếc và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 16,8 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần