Sóc Sơn: Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh đầu cơ, găm hàng gây sốt giá

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung được đề cập tới trong công văn UBND huyện Sóc Sơn gửi UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ quản lý kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra.

 Cơ sở kinh doanh đầu cơ, găm hàng sẽ bị xử lý nghiêm 
Trong công văn gửi đi, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị các xã, thị trấn nắm bắt hoạt động thương mại trên địa bàn quản lý; kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có hành vi đầu cơ, găm hàng gây sốt giá nhằm trục lợi bất chính.
Huyện Sóc Sơn cũng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ quản lý kinh doanh khai thác chợ đang hoạt động trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cả về chất lượng và số lượng, phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân; tránh tình trạng thiếu hàng gây sốt giá cục bộ.
Đặc biệt, UBND huyện lưu ý các đơn vị nêu trên không kinh doanh thịt động vật hoang dã, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, liên hệ với cơ sở y tế và chính quyền để được hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi cần thiết. 
Cùng với quản chặt thương mại, UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã tăng cường công tác vệ sinh, sát khauarn, khử trùng, cũng như các biện pháp phòng chống khác cho cán bộ, người lao động và khách hàng đến thăm quan, mua sắm tại các cơ sở kinh doanh của đơn vị quản lý…