Sốc: Tây Ban Nha sa thải HLV trước thềm World Cup 2018?

Nguyễn Trọng ( Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chấp nhận việc Julen Lopetegui công bố thỏa thuận với Real Madrid trước thềm World Cup 2018, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đang xem xét sa thải HLV này ngay lập tức!

Hôm 12/6, Real Madrid bất ngờ thông báo họ đã đạt thỏa thuận với HLV ĐTQG Tây Ban Nha, Julen Lopetegui. Theo đó, HLV 51 tuổi này sẽ về Bernabeu thay thế Zidane theo hợp đồng 3 năm ngay sau khi World Cup 2018 khép lại.

HLV Julen Lopetegui  ĐT Tây Ban Nha
Thông tin này phát đi chỉ 2 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, nơi Tây Ban Nha có trận ra quân với ứng cử viên nặng ký Bồ Đào Nha. Sự kiện này khiến lãnh đạo RFEF cực kỳ tức giận, đặc biệt khi Julen Lopetegui vừa gia hạn hợp đồng với họ đến năm 2020 vào cuối tháng 5 vừa qua.
Theo cánh săn tin Tây Ban Nha, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales chỉ biết Julen Lopetegui đạt thỏa thuận với Real Madrid chỉ 15 phút trước khi CLB này đưa ra thông báo chính thức.
Không chỉ nổi điên với Real Madrid, RFEF còn họp khẩn xem xét việc “trảm” Julen Lopetegui ngay lập tức nhằm ổn định “lòng quân”. RFEF lo ngại việc Julen Lopetegui trở thành người Real Madrid sẽ khiến nội bộ đội tuyển mất đi sự đoàn kết và tham vọng đang có.

Cần biết rằng ĐTQG Tây Ban Nha hiện tại có khá nhiều trụ cột là người Barcelona, vốn là đại kình địch “không đội trời chung” với Real Madrid. Ngoài ra, họ cũng cho rằng Julen Lopetegui không tôn trọng liên đoàn và đội tuyển khi vội vàng công bố thỏa thuận với Real Madrid ngay trước thềm giải đấu.
Ông Rubiales còn cảm thấy "bị phản bội" bởi HLV Lopetegui, người mới gia hạn hợp đồng tới năm 2020 cùng RFEF. "Đây không phải là thời điểm thích hợp nói về vấn đề này. Nhưng chúng tôi sẽ làm gì tốt nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha. Chúng tôi sẽ đưa ra một quyết định đầy trách nhiệm", ông Rubiales tuyên bố.

Ít giờ trước, một nguồn tin thân cận với RFEF tiết lộ với tờ Marca rằng quyết định mà ông Rubiales nhắc đến chính là sa thải ông Lopetegui.

Đến 14h (giờ Việt Nam), nhà báo nổi tiếng Dermot Corrigan của trang ESPN khẳng định trên trang cá nhân rằng trong vòng 1 giờ tới, tuyển Tây Ban Nha sẽ tổ chức họp báo để thông báo quyết định sa thải ông Lopetegui. Cuộc họp báo sau đó được hoãn, bắt đầu vào lúc 16h30 theo giờ Việt Nam.

Như vậy, Tây Ban Nha khả năng sẽ chinh chiến ở World Cup 2018 dưới sự dẫn dắt của một HLV tạm quyền. Người được lựa chọn có thể sẽ là Fernando Ruiz Hierro hoặc Albert Celades, HLV đương nhiệm của đội U21 Tây Ban Nha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần