Sôi động làng nghề truyền thống tăm hương Quảng Phú Cầu

NSNA Văn Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Làng nghề truyền thống tăm hương Quảng Phú Cầu đã hình thành hơn 100 năm nay, là làng nghề truyền thống tăm hương duy nhất Hà Nội, thuộc huyện Ứng Hòa, cách trung tâm Thủ đô hơn 30km.

Toàn xã Quảng Phú Cầu có 3.000 hộ, nhà nào cũng có người làm nghề, có hơn 60 hộ đầu tư máy móc làm tăm tròn xuất khẩu, nhiều hộ có ô tô vận chuyển nguyên vật liệu.
 
Nghề làm tăm hương công việc ổn định và lương trả theo ngày khoán sản phẩm, người làm ít cũng được hơn 2 triệu đồng/tháng, người làm giỏi thu nhập trên 3 triệu đồng/tháng nên gia đình nào cũng có thu nhập ổn định đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn người lao động ở địa phương có việc làm ổn định.
 
 
Được sự quan tâm, hỗ trợ của huyện, TP cùng với sự đóng góp của Nhân dân, hệ thống đường giao thông làng nghề tăm hương được đầu tư mở rộng.
 
 
Người dân được vay vốn đầu tư sản xuất, mở rộng cơ sở, được giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm… cho nên thương hiệu làng nghề truyền thống tăm hương Quảng Phú Cầu ngày một vang xa .
 
Tăm hương Quảng Phú Cầu đã có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước và bán ra nước ngoài như: Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia…
 
Trong đợt cuối năm, mỗi ngày cả xã sản xuất ra khoảng 70 tấn sản phẩm để cung ứng trong dịp Tết, mọi con đường lớn nhỏ ở Quảng Phú Cầu đâu đâu cũng đỏ rực chân hương, tăm hương, ô tô xe máy tấp nập ra vào lấy hàng .
 
 
Tăm hương Quảng Phú Cầu ngày càng phát triển trở thành một sản phẩm đặc trưng cho làng nghề truyền thống Hà Nội, những nén hương trầm, nhang quế trên bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình Việt lại được thắp sáng trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần