Sôi động thị trường bánh trôi, bánh chay

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn gần một tuần nữa mới tới ngày Tết Hàn thực (mùng 3/3 Âm lịch) nhưng những ngày gần đây, thị trường bánh trôi, bánh chay và nguyên liệu làm bánh đã khá sôi động trên cả chợ truyền thống và mạng xã hội.

 Ảnh minh họa
Khảo sát một vòng qua các chợ dân sinh và các diễn đàn xã hội như Zalo, Facebook… các set bột nếp tươi làm bánh trôi, bánh chay đang được rao bán khá rầm rộ. Những set bột này đã bao gồm đầy đủ nguyên liệu như: Bột, nhân đường, nhân đậu xanh, vừng, dừa nạo… Khách hàng chỉ việc nặn, tạo hình theo ý thích và luộc chín. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, các cửa hàng phân loại nguyên liệu thành nhiều set với giá cả khác nhau, phổ biến từ 60.000 – 65.000 đồng/set gồm 1kg bột (5 màu), đường, vừng; set giá 80.000 - 95.000 đồng có 1kg bột, đường, vừng, nhân đậu xanh, dừa… Bên cạnh đó, các loại bánh làm sẵn cũng đang được bán khá chạy. Giá loại bánh bán sẵn dao động từ 10.000 - 50.000 đồng/hộp hoặc đĩa. Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện loại bánh trôi nhân trứng muối với hình dáng những con thú cưng như thỏ, mèo, cá… Những mẫu bánh mới này có giá dao động từ 35.000 – 70.000 đồng/hộp.
Chị Nguyễn Thị Mai Trang, chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt trên phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng tiết lộ, ngoài bánh chín bán chạy, mấy ngày nay mỗi ngày chị còn bán thêm được trên dưới 1 tạ bột làm bánh trôi, bánh chay. “Do lượng khách tăng đột biến nên tôi phải huy động cả chồng và con hỗ trợ xay bột, chia bột, đóng gói mới kịp giao cho khách” - chị Trang cho hay.

Chị Thái Thu Huyền ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông chia sẻ, chị vừa đặt mua một set bột bánh trôi, bánh chay trên mạng để cuối tuần cho các con trải nghiệm nặn bánh. “Việc làm bánh khá đơn giản, các con sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị khi tự nặn bánh theo hình thù mình thích. Ngoài ra, việc tự tay làm bánh sẽ đảm bảo vệ sinh hơn là mua sẵn ngoài hàng” - chị Huyền cho hay. Tết Hàn thực đang đến gần, bánh trôi, bánh chay là một trong những món không thể thiếu trong ngày này. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của người bán, bánh làm từ bột nếp tươi nên dễ bị chua, hỏng, do đó người tiêu dùng nên mua tại những cơ sở uy tín để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần