Sôi động thị trường đồ chơi Halloween

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vài năm trở lại đây, lễ hội Halloween hay còn gọi là Lễ hội hóa trang (tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng 10) được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng và tổ chức rầm rộ. Vì vậy, những ngày này, thị trường hàng hóa phục vụ cho dịp lễ Halloween đang rất sôi động.

Ảnh minh họa. Nguồn: Duy Phong.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can... không khí lễ hội Halloween đã rất rộn ràng. Các sản phẩm phục vụ ngày lễ Halloween vô cùng phong phú và mang đậm màu sắc kinh dị từ mặt nạ ma quái, gươm kiếm giả, trang phục... Giá mặt nạ quỷ từ 20.000 - 50.000 đồng/chiếc, mặt nạ cao su từ 60.000 - 80.000 đồng/chiếc, quần áo phù thủy và ma quái từ 140.000 - 250.000 đồng/bộ, tóc giả khoảng 50.000 đồng/bộ.
Anh Long, chủ một cửa hàng ở phố Hàng Mã cho biết, năm nay đồ chơi phục vụ cho ngày lễ Halloween đa dạng hơn mọi năm. Nếu như những năm trước chủ yếu chỉ có mặt nạ, tóc giả, quần áo phù thủy thì năm nay có cả hình búp bê, hình nộm cỡ lớn có giá vài triệu đồng/sản phẩm được nhập về khá nhiều để phục vụ cho những buổi tiệc, sự kiện. “Giá đồ chơi Halloween năm nay tuy có tăng hơn so với năm trước nhưng chỉ từ 2 - 5%. Người mua các mặt hàng này chủ yếu là giới trẻ với sở thích những sản phẩm mang đậm màu sắc kinh dị” - anh Long cho biết.
Dù còn một tuần nữa mới đến lễ hội Halloween nhưng nhiều trẻ em đã được cha mẹ đưa đến phố Hàng Mã để lựa chọn những bộ trang phục hóa trang. Những tiểu thương kinh doanh đồ chơi trên phố Lương Văn Can cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách, nhiều cửa hàng đã đưa ra thị trường các mẫu váy bắt chước kiểu dáng của nhân vật phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá, Tiên hắc ám, váy công chúa kèm vương miện dành cho các bé gái, giá dao động từ 500.000 - 800.000 đồng/bộ.
Đặc biệt vào mùa Halloween năm nay, áo choàng phù thủy đang được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn vì trông khá bắt mắt, phù hợp với nhu cầu chụp ảnh cùng gia đình, bạn bè. Hơn nữa, những chiếc áo choàng này không quá rùng rợn, không tạo cảm giác sợ hãi cho trẻ nhỏ. Được biết, giá của một chiếc áo choàng dao động từ 70.000 - 150.000 đồng/áo, tùy vào kích cỡ. Một chiếc áo khoác cỡ nhỏ giá 70.000 - 80.000 đồng, áo cỡ lớn có giá 100.000 - 150.000 đồng. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể mua thêm mũ phù thủy có giá 40.000 - 50.000 đồng để kết hợp với áo choàng.