Sôi động thị trường du lịch Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay được thông báo sớm, lại dài ngày (9 ngày) thực sự thuận lợi cho mọi người lên kế hoạch du xuân.

Các công ty lữ hành cũng không bỏ lỡ cơ hội, xây dựng nhiều hành trình hấp dẫn với giá ưu đãi, khiến thị trường du lịch Tết năm nay sôi động hơn hẳn.

Nhiều lựa chọn

Đón mùa du lịch Tết Nguyên đán, các đơn vị lữ hành tung ra thị trường nhiều sản phẩm hấp dẫn cho du khách lựa chọn. Đơn cử, hành trình xuôi về phương Nam khám phá những hòn đảo xanh ở Kiên Giang; ngắm mùa hoa, trái ngày xuân ở làng hoa Tân Quy Đông, làng hoa kiểng Cái Mơn, vườn trái chín Cù lao Dài... Bên cạnh đó, tour khám phá mảnh đất Hoa vàng cỏ xanh Phú Yên và ngắm hoa Đà Lạt vẫn là hành trình “hot” trong năm nay. Du khách cũng đang dành sự ưu ái cho tour tham quan “Con đường di sản miền Trung” đi qua những vùng danh thắng quyến rũ ở Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hội An. Ngoài ra, sức hút của Hà Nội, Hạ Long, Lào Cai, Sa Pa, Yên Tử… vẫn giữ vững.
Du khách tham quan Đường hoa xuân Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh năm 2014.
Du khách tham quan Đường hoa xuân Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh năm 2014.
Theo đại diện các hãng lữ hành, dịp này, nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn tour lễ chùa để cầu tài, lộc đầu năm như: Bái Đính - Tràng An, Hoa Lư - Tam Cốc - Cúc Phương, chùa Hương… Nhóm khách gia đình lại chọn các điểm nghỉ dưỡng trong nước có điều kiện thời tiết dễ chịu như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo… Khách ngoài Bắc có xu hướng dịch chuyển đến vùng biển. Chị Phạm Thị Thanh (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đang tìm đặt tour Tết đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm khởi hành ngày mùng Hai cho cả nhà. “Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay, tôi đặt tour từ sớm để có nhiều ưu đãi từ công ty lữ hành, bởi số lượng vé khuyến mại thường có hạn” - chị Thanh cho hay. 

Nhận định kỳ nghỉ Tết Bính Thân sẽ rất sôi động, các đơn vị lữ hành ngay từ sớm đã đàm phán với các hãng hàng không, đối tác cung ứng dịch vụ để có mức giá, chất lượng tốt nhất dành cho du khách. Thế nên, dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nhưng tại Vietravel, Vietrantour, Hanoiredtour, Du lịch Việt, Goldentour và nhiều đơn vị khác đã đạt từ 50 - 80% kế hoạch đề ra. Thị trường Tết Nguyên đán năm nay được đánh giá là sôi động hơn năm ngoái, vì từ nay đến cuối năm, du khách sẽ còn đặt tour nhiều hơn.

Hối hả đặt tour 

Tour du lịch nước ngoài dịp Tết Bính Thân tập trung vào các tuyến mang tính giải trí và kết hợp mua sắm hàng giảm giá cuối năm như Hongkong – Disneyland, Hongkong – Quảng Châu – Thẩm Quyến, Singapore – Sentosa – Garden by the Bay, Dubai… Bên cạnh đó, sản phẩm trượt tuyết tại Hàn Quốc với khu resort nổi tiếng Yangji Ski cũng đang nhận được sự quan tâm của các “thượng đế”. Bà Phạm Bích Ngọc - Phó Giám đốc Vietrantour cho hay: “Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Vietrantour tung ra hàng ngàn suất tour du lịch nước ngoài được giảm trừ giá đến 6 triệu đồng và giảm thêm 400.000 đồng/suất cho nhóm khách từ 4 người trở lên. Công ty du lịch Goldentour tung ra sản phẩm mới thăm Thái Lan bằng dịch vụ thuê bao bay nguyên chuyến thăm Bangkok – Pattaya với thời gian 5 ngày 4 đêm, khởi hành trong kỳ nghỉ Tết nhưng mức giá giảm tới 19%. Hiện, tour đi  Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan… được nhiều du khách quan tâm bởi giá tour không tăng; hành trình nằm trọn vẹn trong những ngày nghỉ; cảnh quan thiên nhiên phong phú và đúng dịp diễn ra nhiều chương trình, lễ hội lớn.

Điều đáng ghi nhận của ngành du lịch những năm gần đây là các DN đã liên kết với nhau, cùng đưa ra nhiều giải pháp để ổn định và hạ giá tour trong những mùa cao điểm như Tết Nguyên đán. Do đó, ngày càng nhiều du khách tìm đến các đơn vị lữ hành để đặt tour thay vì tự túc như trước đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần