Sôi động thị trường hoa, quà tặng mùa Valentine

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù mới qua Tết Nguyên đán nhưng những ngày này, thị trường hoa, quà tặng cho dịp lễ Valentine đã sôi động khiến giá cả tăng chóng mặt.

 Ảnh minh họa
Tại các cửa hàng hoa tươi trên các phố Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Kim Mã… giá hoa hồng ngày thường chỉ từ 5.000 - 15.000 đồng/bông nhưng hiện đã tăng lên 30.000 - 40.000 đồng/bông. Những loại hoa đặc biệt như hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 40.000 – 50.000 đồng/bông; hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador, Anh… giá 80.000 - 200.000 đồng/bông. Tại các cửa hàng kinh doanh quà tặng, mặt hàng hoa hồng dát vàng sau khi tạo thành “cơn sốt” từ năm 2016, đến nay vẫn còn là lựa chọn của cánh mày râu vào những dịp lễ đặc biệt như 14/2. Chị Nguyễn Thị Huệ - chủ cửa hàng bán quà tặng Valentine trên đường Trần Duy Hưng cho biết, quà tặng hoa hồng dát vàng 24K năm nay có giá bán rất linh động, từ 200.000 - 500.000 đồng/bông. Ngoài hoa hồng dát vàng, hoa hồng làm bằng chất liệu sáp cũng thu hút nhiều khách hàng tìm mua, hiện giá bán từ 350.000 - 600.000 đồng/hộp tùy số bông.

Theo quan niệm của phương Tây, nơi bắt nguồn của ngày lễ Valentine, chocolate chính là hương vị của tình yêu. Vì vậy, trên thị trường hiện bày bán rất nhiều loại chocolate nhập khẩu từ Pháp, Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản... với giá bán từ 100.000 - 400.000 đồng/hộp. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như Vinmart, Big C, Lotte, Hapro, Co.opmart…, các loại chocolate Việt Nam sản xuất có giá 70.000 - 100.000 đồng/hộp.

Năm nay, ngày lễ Valentine trùng với ngày Thần Tài (10/1 Âm lịch), vì vậy các DN vàng, bạc trang sức đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Cụ thể, DN Vàng bạc Đá quý DOJI tung ra hàng loạt mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay... có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, lợn con... Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu quà tặng độc đáo thể hiện tình yêu dịp Valentine, vừa mang lại may mắn, tài lộc đầu năm cho các cặp đôi. Ngoài trang sức, năm nay DOJI còn tung ra quà tặng mỹ nghệ vàng 999.9 có biểu tượng cặp cô dâu chú rể vui tươi, hạnh phúc. Tương tự, thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu tung ra bộ trang sức đồng bộ gắn đá quý là màu hợp tuổi, mệnh người được tặng, hoặc đơn giản là màu “nửa kia” của mình yêu thích. Không chịu thua kém, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đưa ra thị trường nhiều dòng trang sức đa dạng, đáp ứng nhu cầu làm đẹp hay tích trữ tài sản. Đại diện PNJ cho biết, sản phẩm dự báo hút khách dịp đầu năm và ngày lễ Valentine là tượng heo tài lộc, mề đay linh vật, vòng chạm heo vàng, vòng tay thiềm thừ, tì hưu, bộ trang sức kim tiền... Ngoài ra, nhằm thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng, các DN vàng bạc còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà hấp dẫn.