Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mặc dù kinh tế đang suy thoái nhưng thị trường quà tặng, hoa tươi vẫn sôi động hẳn lên nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các cửa hàng hoa ở Hà Nội, các hãng thời trang, mỹ phẩm tấp nập người ra vào.

Hoa tươi đắt hàng

So với vài ngày trước, giá hoa trong ngày 20/10 đã đắt gấp rưỡi so với năm ngoái. Một bông hồng Đà Lạt được bán với giá 15.000 - 20.000 đồng (trước đó là 8.000 - 10.000 đồng), một cành ly giá không dưới 80.000 đồng, hoa địa lan từ 300.000 đồng tăng lên 360.000 - 380.000 đồng/cành...

Bên cạnh các bó hoa với mức giá phổ biến khoảng 150.000 - 300.000 đồng, tại nhiều shop hoa tươi không thiếu những loại giá tiền triệu. Những bó hoa này đều hội tụ những loại hoa đắt tiền như: Địa lan, lan Hồ Điệp, hoa Trà, hồng Đà Lạt cùng các phụ kiện như pha lê, kim sa, gấm lụa... Một bó hoa cao cấp tại shop Flower trên phố Nguyễn Chí Thanh có giá thấp nhất là 500.000 đồng, còn lại phần lớn đều ở mức trên 1 triệu đồng.
 
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam - Ảnh 1
Ảnh: Thanh Niên Online

Tuy nhiên, mặt bằng giá hoa ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay không "nóng" và có dấu hiệu "chặt chém" như mọi năm, bởi bên cạnh các shop hoa, khách hàng có thể lựa chọn những bó hoa không kém phần tươi thắm tại những "cửa hàng hoa" vỉa hè ăn theo ngày lễ.

Khuyến mại ngập tràn đường phố

Năm nay, lễ 20/10 rơi đúng vào cuối tuần nên khách hàng có nhiều thời gian để chuẩn bị món quà dành tặng cho người thân hơn. Không chỉ hoa, quà tặng, thị trường đồ mỹ phẩm, thời trang, giày dép, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, trang sức... cũng đua nhau khuyến mại.

Trên khắp các tuyến phố lớn của Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc, Kim Mã… một loạt các cửa hàng quà tặng, quần áo, mỹ phẩm… treo đầy các băng rôn quảng cáo giảm giá. Thời trang Trali giảm giá từ 30 - 50 % cho các mặt hàng thu từ ngày 10/10 đến hết ngày 30/10. Thời trang NEM và IVy ngoài chương trình giảm giá từ 20 - 30%, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm với trị giá giải thưởng cực kỳ hấp dẫn...

Các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn ở Hà Nội cũng tung ra những chương trình khuyến mại lớn. Siêu thị BigC có các chương trình "Tôn vinh vẻ đẹp Việt" và "Mua sắm nhiều không lo vượt chi tiêu" với cả ngàn mặt hàng được giảm giá từ 5 - 50%. Hệ thống Siêu thị Vinatex cũng tập trung khuyến mại cho các mặt hàng thời trang, may mặc với chương trình "Giá ấn tượng", nhiều mặt hàng giảm đến 50%. Trên toàn hệ thống Vincom Center, chương trình quà tặng, giảm giá hấp dẫn, lên đến 50% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt là mỹ phẩm, thời trang, ẩm thực… cũng được áp dụng .