"Soi" ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh

Lan Hương (Theo Straits Times)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lần chạm mặt đầu tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đều tìm cách thể hiện vị thế lãnh đạo qua ngôn ngữ cơ thể.

Trong những khoảnh khắc đầu tiên gặp nhau, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un đều tìm cách thể hiện vị thế lãnh đạo khi họ bắt đầu một hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore.
 
Karen Leong, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tại Singapore, cho biết 60 giây đầu tiên cho thấy cả hai nhà lãnh đạo đang tìm cách giành lấy vai trò “dẫn dắt” trong hội nghị thượng đỉnh.
"Cái bắt tay của họ có vẻ là giữa những người ngang cơ", cô nói. "Tổng thống Trump dường như rất ý thức về điều này", Karen Leong nói thêm.
Ông Trump đã nói phần lớn trong các cuộc nói chuyện trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tỏ ra lắng nghe chăm chú, quay sang Tổng thống Trump 3 lần trong khi đi bộ về phía phòng họp tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng vỗ nhẹ vào cánh tay của Tổng thống Mỹ, trong một nỗ lực để thể hiện sự kiểm soát cuộc gặp.

Tổng thống Mỹ, người lớn hơn hai lần tuổi của ông Kim Jong-un, sau đó dường như dẫn đường đến thư viện, nơi họ tổ chức một cuộc họp riêng, đặt tay lên lưng của đối tác.
 
Tuy nhiên, nhà nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể cho biết, cả hai nhà lãnh đạo đều khó che giấu sự lo lắng của mình khi ngồi xuống tại phòng hội đàm. Ông Trump đưa ra một nụ cười nghiêng với hai bàn tay đan vào nhau, trong khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un dựa lưng vào ghế và nhìn xuống mặt đất.
 
Theo một phân tích của CNN, Tổng thống Trump rõ ràng đã được “tập dượt” để không có vẻ quá cởi mở hoặc vui vẻ trong cái bắt tay đầu tiên.
"Nhưng Trump là Trump. Ông đã giơ ngón cái (ý khen ngợi) cho lãnh đạo Triều Tiên Kim khi ông kết thúc lời phát biểu ban đầu với các phóng viên," bản báo cáo cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần