Sôi nổi hội thi phòng cháy, chữa cháy huyện Mê Linh năm 2020

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, UBND huyện Mê Linh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thi nghiệp vụ dành cho lực lượng dân phòng và dân quân lần thứ V năm 2020.

Phần thi của xã Tráng Việt tại hội thi phòng cháy, chữa cháy huyện Mê Linh lần thứ V năm 2020
Tham gia hội thi có 18 đội đến từ 18 xã, thị trấn. Trước đó, mỗi đội thi đều được Công an huyện Mê Linh tiến hành tập luyện. Các đội đã tham gia 2 phần thi gồm: Lực lượng dân phòng (đội hình thể thao chữa cháy kết hợp cứu người, cứu tài sản) và lực lượng dân quân (đội hình thể thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiếp sức 4x50m).
Hội thi đã diễn ra hết sức sôi nổi trên tinh thần học hỏi, giao lưu, rèn luyện. Các đội đều đã hoàn thành các phần thi theo đúng yêu cầu của ban tổ chức và bảo đảm tuyệt đối an toàn. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 3 nhóm giải thưởng cho các đơn vị.
Theo đó, đội xã Tráng Việt đã giành giải Nhất nội dung thi đấu đội hình thể thao chữa cháy kết hợp cứu người, cứu tài sản của lực lượng dân phòng. Đội xã Thanh Lâm giành giải Nhất nội dung thi đấu đội hình thể thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiếp sức 4x50m của lực lượng dân quân. Giải thưởng toàn đoàn của hội thi đã được trao cho 3 đơn vị với thứ tự Nhất, Nhì, Ba là: Xã Thanh Lâm, xã Tráng Việt và thị trấn Chi Đông.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Trần Thanh Hoài cho biết, hội thi nhằm nâng cao nhận nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp Đảng ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành các đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp và mỗi người dân trên địa bàn về vị trí, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy. Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hội thi cũng nhằm mục đích xây dựng lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng dân phòng và lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào học tập, tập luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng 59 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ban hành pháp lệnh quy định về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 - 4/10/2020).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần