Sôi nổi Hội trại thanh thiếu niên Chữ thập đỏ Thủ đô lần thứ IX

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề "Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội 60 năm xây dựng và phát triển”, sáng 11/11, tại công viên nước Hồ Tây đã diễn ra lễ khai mạc Hội trại thanh thiếu niên Chữ thập đỏ (CTĐ) Thủ đô lần thứ IX nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội CTĐ TP Hà Nội.

Tham gia hội trại có hơn 450 thanh thiếu niên CTĐ đại diện cho 1.890 trường học và các xã, phường, thị trấn trên toàn TP.
 
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Trương Hán Phu cho biết, các thanh thiếu niên tham dự Hội trại là những tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo, là những bông hoa đẹp trong “Vườn hoa nhân ái”. Đến tham dự Hội trại, các em sẽ được tham gia vào các hoạt động nhân đạo, đồng thời được trang bị, rèn luyện các kỹ năng thực hành sống và khơi dậy niềm tự hào của thanh thiếu niên và mỗi cán bộ, hội viên về truyền thống vẻ vang, những cống hiến to lớn của Hội CTĐ các cấp trong toàn TP với sự nghiệp nhân đạo cao cả trong suốt 60 năm qua. Đồng thời, động viên thanh, thiếu niên CTĐ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và chuyên nghiệp.
Hội trại diễn ra với nhiều nội dung như: Thi thi biểu dương lực lượng, thi tuyên truyền viên Chữ thập đỏ, thi sơ cấp cứu, thi trại CTĐ đẹp, thi kéo co theo 10 cụm trại… Các thanh thiếu niên tham gia các cuộc thi đã thể hiện rõ vai trò xung kích, tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động CTĐ giữa các trại với nhau, từ đó rút ra những bài học bổ ích cho bản thân cũng như trong các hoạt động nhân đạo. Nhân dịp này, Hội CTĐ trao tặng 60 xe đạp, tổng giá trị 90 triệu đồng cho 60 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi để các em có điều kiện thuận lợi hơn khi đến trường.
Cũng trong khuôn khổ dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Hội CTĐ TP Hà Nội đã tổ chức triển lãm ảnh “Hội Chữ thập đỏ - 60 năm một chặng đường” trưng bày hơn 100 bức ảnh thể hiện rõ nét những hoạt động của Hội CTĐ trên các mặt công tác, thu hút đông đảo người xem.
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc hội trại: