Sôi nổi ngày hội gia đình “Bình an - Hạnh phúc” tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2020; Kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”; “Tháng hành động vì trẻ em”, sáng 27/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn đã tổ chức Ngày hội gia đình “Bình an - Hạnh phúc” năm 2020.

Một gia đình tham dự phần thi trình diễn trang phục truyền thống. 
Ngày Hội gia đình “Bình an - Hạnh phúc” năm 2020 nằm trong chuỗi các hoạt động vì an toàn của phụ nữ và trẻ em của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn. Tham dự ngày hội có 10 gia đình đến từ các xã: Bắc Phú, Việt Long, Xuân Giang, Đức Hòa, Tân Minh.
Các gia đình trải qua 2 phần thi. Phần 1: Trình diễn trang phục  truyền thống các dân tộc (nhằm qua đó giáo dục những giá trị truyền thống về văn hóa, nâng cao lòng tự hào, ý thức bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam).
Phần thứ 2: Các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau chế biến một món tráng miệng cho cả gia đình thân yêu của mình. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 7 giải ba cho các gia đình.
 Món ăn được một gia đình chuẩn bị tham dự hội thi
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn cho biết, Ngày hội gia đình “Bình an - Hạnh phúc” là dịp để các gia đình, toàn thể Nhân dân các địa phương tham dự có cơ hội giao lưu, chia sẻ, tạo không khí vui tươi hưởng ứng những ngày lễ kỷ niệm.
Thông qua ngày hội, tổ chức Hội muốn lan tỏa thông điệp yêu thương chia sẻ để xây dựng gia đình Bình an - Hạnh phúc; Lắng nghe để hành động, chung tay hành động để phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; vì môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần