Sôi nổi Ngày hội Tân sinh viên 2016

Thanh Bình - Ảnh: Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng nay 22/10, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức Ngày hội Tân sinh viên 2016. Đây là hoạt động thường niên do Thành đoàn - Hội sinh viên TP Hà Nội tổ chức với mục đích chào đón các sinh viên vừa nhập học.

Theo đó, ngày hội diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/10, dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt đoàn viên, sinh viên của hơn 60 trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn TP Hà Nội tham gia với thông điệp “Hãy đến với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn vững bước trên con đường học Đại học”.

 Các tân sinh viên hòa mình cùng ngày hội.

Tại Ngày hội, ngay sau lễ khai mạc, các tân sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, giải đáp thắc mắc với các chuyên gia, sinh viên 5 tốt các trường đại học, cao đẳng về những điều sinh viên thứ nhất cần làm gì. Qua đó, trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập, giúp tân sinh viên tự tin, xây dựng mục tiêu trong học tập.
 Đến với ngày hội, các tân sinh viên được dịp chơi các trò chơi dân gian.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các hoạt động như: Hội thi “Tuyên truyền văn hóa xe buýt”; Talk show “Thẩm mỹ nghệ thuật của người trẻ hiện nay”; Game show “Hội nhập-Cơ hội và thách thức”; Các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm ưu đãi giá sinh viên; Thi đấu thể thao và nhiều trò chơi tập thể; Hiến máu tình nguyện và giao lưu với những nghệ sĩ, ca sĩ được yêu mến… Đây không chỉ là hoạt động gắn kết sinh viên mà còn cổ vũ phong trào rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe trong sinh viên Thủ đô.
 Các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm ưu đãi giá sinh viên nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội Nguyễn Thiên Tú cho biết, hiện nay do nhu cầu của các bạn sinh viên ngày một phong phú, đòi hỏi của các bạn về các hoạt động cũng ngày một cao hơn, đứng trước những yêu cầu đó năm nay chúng tôi tổ chức có sự thay đổi để phù hợp với các bạn, có những hoạt động vui vẻ, phù hợp với các bạn trẻ, khách mời được lựa chọn là các chuyên gia, các nghệ sĩ đang rất được các bạn trẻ mến mộ.
 Hiến máu tình nguyện là dịp để các tân sinh viên làm quen và trải nghiệm hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng.

“Chúng tôi tin rằng với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, phong phú, hấp dẫn. Ngày hội sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh, là cơ hội giao lưu của tất cả sinh viên trên địa bàn Thủ đô” - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội Nguyễn Thiên Tú cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần