Sôi nổi “Trại hè kỹ năng quận Hai Bà Trưng năm 2018”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (2/8), quận Hai Bà Trưng đã tổ chức chương trình “Trại hè kỹ năng quận Hai Bà Trưng năm 2018”.

 Các đội thi tham gia "Trại hè kỹ năng"

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch của UBND quận về “Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè năm 2018” với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.
Tại “Trại hè kỹ năng quận Hai Bà Trưng năm 2018” có sự tham gia của 4 đội thi gồm 40 em học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn quận. Trong đó, mỗi đội thi đại diện cho 5 phường. Trại hè đã diễn ra rất sôi nổi với các phần thi “Chúng em hiểu biết”, “Kỹ năng của em”, “Chúng em đoàn kết”.
 Sôi nổi phần thi kỹ năng sơ cấp cứu
Phát biểu tại đây, Bí thư Quận Đoàn Hai Bà Trưng Dương Minh Đức cho hay: Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tạo môi trường vui chơi lành mạnh để các em học sinh được giao lưu, học hỏi các kiến thức xã hội trong thời gian nghỉ hè trước khi bước vào năm học mới được các cấp lãnh đạo quận, Ban chỉ đạo chăm sóc bảo vệ trẻ em quận, các cấp ủy, chính quyền và hội đoàn thể tại địa phương quan tâm thường xuyên, diễn ra hàng năm.

Các hoạt động trại hè kỹ năng, diễn đàn trẻ em… được quận tổ chức với mong muốn thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành; thay đổi nhận thức của mỗi gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Đồng thời, nhằm trang bị cho các em kiến thức về công tác phòng chống tai nạn, thương tích, phòng cháy chữa cháy, tiết kiệm điện; tập huấn các kỹ năng trại, giải mật thư, sơ cấp cứu… Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em, đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè.