Solskjaer chính thức dẫn dắt Cardiff City, đối đầu M.U

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyền thoại một thời của Manchester United, "Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của Cardiff City.

Thông tin trên đã được đăng tải trên trang web chính thức của Cardiff City."Đây thực sự là một thách thức tuyệt vời đối với tôi. Tôi luôn mơ ước một ngày được dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh và giờ đây điều đó đã trở thành sự thật" - Solskjaer hạnh phúc cho biết.
Solskjaer chính thức dẫn dắt Cardiff City.
Solskjaer chính thức dẫn dắt Cardiff City.
"Tôi là một huấn luyện viên rất nhiệt tình trong công việc. Cardiff sẽ có những trận đấu rất khó khăn trong tháng này nhưng tôi sẽ cố gắng giúp đội bóng giành chiến thắng. Tôi đang rất nóng lòng chờ đón những thử thách mới ở phía trước.”

Chủ tịch Mehmet Dalman của Cardiff City cũng chia sẻ về niềm vui của mình: "Chỉ có một cái tên duy nhất xuất hiện trong đầu tôi. Chúc mừng Solskjaer đã trở thành một thành viên của đội bóng."Sau 20 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Cardiff City mới chỉ có vỏn vẹn 18 điểm và hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Thành tích tệ hại trên đã khiến huấn luyện viên Malky Mackay bị sa thải.

Solskjaer đã từng có 11 năm thi đấu tại Premier League trong màu áo Manchester United và đã cùng đội bóng này tạo nên cơn địa chấn tại Champions League mùa giải 1999, khi ngược dòng thần kỳ 2-1 trước Bayern Munich để giành chức vô địch.

Sau khi giã từ sự nghiệp, Solskjaer có 2 năm dẫn dắt đội trẻ Quỷ đỏ trước khi trở về quê nhà dẫn dắt Molde. Tại đây, anh đã giúp Molde giành 2 chức vô địch Na Uy liên tiếp (2011 và 2012) và Cúp quốc gia Na Uy 2013.

Solskjaer sẽ trở thành tâm điểm ở giải Ngoại hạng Anh vào ngày 28/1 tới khi anh dẫn dắt Cardiff City đối đầu với đội bóng cũ M.U ngay trên sân Old Trafford.

Trước đó, ngày 18/1, chân sút người Na Uy cũng sẽ có chuyến hành quân tới thành Manchester khi Cardiff City chạm trán Manchester City.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần