Sớm bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường Vũ Trọng Phụng

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/9, UBND quận Thanh Xuân đã làm việc với các tổ chức có đất bị thu hồi về công tác bàn giao mặt bằng dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng.

Trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng có nhiều dự án chung cư đã và đang được đưa vào sử dụng, gồm chung cư Hey Tower, tổ hợp thương mại Hapulico, tòa nhà Vinaconex 12, tòa nhà AlphaNam, tòa nhà Rivera Park… với mật độ dân cư đông.
Đường Vũ Trọng Phụng, đoạn từ nút giao với đường Ngụy Như Kon Tum đến đường Nguyễn Huy Tưởng là đường hai làn, thông thoáng, đã được đưa vào sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi dài gần 0,5km nhưng đường nhỏ, thường xuyên tắc nghẽn.
 Phối cảnh đường Vũ Trọng Phụng.
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng (đoạn từ đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi) có bề rộng 20m, chiều dài tuyến gần 0,5km. Diện tích thu hồi GPMB phục vụ dự án hơn 9.000m2; với 11 tổ chức, 81 hộ dân có đất bị thu hồi.

Mục tiêu tạo ra tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Thanh Xuân và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực; tạo điều kiện kết nối, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường để tạo nguồn thu cho ngân sách và thay đổi bộ mặt đô thị.

Tại buổi làm việc ngày 13/9, đại diện 11 tổ chức đều đồng ý, thống nhất với chủ trương thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ. Đồng thời, cam kết cố gắng bàn giao mặt bằng theo kế hoạch, trước ngày 30/9.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái khẳng định, quận sẽ hỗ trợ tối đa cho các tổ chức, hộ dân trong diện GPMB. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức tiên phong trong công tác bàn giao mặt bằng, làm gương cho các hộ dân để sớm thực hiện dự án.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho hay, 100% hộ dân trong diện GPMB đã hợp tác điều tra, UBND phường Thanh Xuân Trung đang xác nhận nguồn gốc đất, sắp hoàn thành.

“UBND TP đã đồng ý bố trí 43 căn hộ tái định cư tại Khu đô thị Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì) để đáp ứng nhu cầu khi thực hiện dự án. Tuy nhiên, vừa qua, UBND quận Thanh Xuân đã có công văn đề nghị UBND TP, Sở Xây dựng kiểm tra, xem xét điều chỉnh quỹ nhà tái định cư khác đủ điều kiện để sớm bố trí tái định cư cho các hộ dân”, ông Thắng chia sẻ.

Theo kế hoạch, dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng được khởi công vào cuối năm nay. Phương án thiết kế cảnh quan trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng sẽ có nhiều cây hoa, cây xanh, tạo cảnh quan đẹp. Trong đó, một số điểm dừng nghỉ được bố trí ghế ngồi, kết hợp chậu trồng cây và giàn che có cây leo. Sau khi hoàn thành, dự kiến trong năm 2019, đây sẽ là tuyến phố thông thoáng, xanh, sạch, đẹp của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần