Sớm giải quyết chế độ chính sách cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 9) đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh trước kỳ họp thứ 4.

Tại hội nghị, cử tri huyện Đông Anh đã được thông tin báo cáo về trả lời kiến nghị cảu cử tri liên quan tới các lĩnh vực xây dựng pháp luật, và công tác giám sát. Hầu hết các cử tri bày tỏ sự hài lòng với phản hồi của các cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV (đơn vị bầu cử số 9) gồm các ông, bà: Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.Ư, Phạm Quang Thanh - Tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nộị và Vũ Thị Lưu Mai - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội, cũng đã được lắng nghe 7 ý kiến của đại diện cử tri. Đáng chú ý là một số kiến nghị liên quan tới chế độ chính sách cho Mẹ Việt Nam anh hùng. Theo đó, đại diện cử tri hai xã Xuân Nộn và Đông Hội cho biết, có 3 trường hợp Mẹ Việt Nam anh hùng, sau nhiều năm chưa được hoàn thiện hồ sơ để xét công nhận và thực hiện các chế độ, chính sách.
Trả lời về vấn đề này, Phó Trưởng Phòng LĐ,TB&XH huyện Đông Anh Nguyễn Thế Thành đã giải thích cặn kỹ, tỉ mỉ về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình xét duyệt. Đồng thời cho biết, đang tích cực phối hợp với Sở LĐ,TB&XH Hà Nội, phấn đấu hoàn thành công tác này trong năm 2017. Bên cạnh đó, một số kiến nghị liên quan tới chậm hoàn trả hạ tầng dự án đường 5 kéo dài (đường Hoàng Sa - Trường Sa); kiến nghị đẩy nhanh một số dự án hạ tầng trên địa bàn huyện; vấn đề trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; bài toán đất dịch vụ… cũng được các cử tri quan tâm, nêu ra.
Sau khi lắng nghe các cử tri địa phương có ý kiến, ông Nguyễn Anh Trí - đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 9) cho biết, sẽ tiếp thu toàn bộ đóng góp, đề xuất của cử tri địa phương, và có ý kiến trong kỳ hợp thứ 4 sắp tới. Đồng thời, sớm có phản hồi tới các cử tri trong thời gian sớm nhất.