Sớm làm rõ nghi án 9 cô gái bị bắt cóc tại Hà Nội?

Đông Phong - Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/5, một thông tin cảnh báo từ tài khoản cá nhân trên facebook về một vụ bắt cóc nữ sinh xảy ra tại Hà Nội đã gây sự chú ý lớn trên cộng đồng mạng. Hiện tại, thông tin được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, đã có gần 8 nghìn lượt like (thích) và chia sẻ thông tin…

Nội dung được tài khoản Hanh Nguyen Mai đăng tải trên Facebook
Nội dung đăng tải từ tài khoản Hanh Nguyen Mai cho biết, vào sáng 2/5, con gái của đồng nghiệp (24 tuổi) được một phụ nữ đeo khẩu trang kín mặt, hỏi đường tại khu vực gần cổng trường Đại học Hà Nội (km số 9, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân). Sau thời điểm này, cô gái hoàn toàn không nhận thức được nữa. Lúc tỉnh dậy, nạn nhân nhận thức được trời đã tối và mình đang trong 1 ngôi nhà lạ. Trong căn nhà có 7 cô gái khác cùng có mặt, sau đó có một cô gái khác được đưa về trong tình trạng mê mệt (tổng cộng là 9 cô gái - PV).
Xung quanh nhà có 3 người đàn ông bịt mặt canh gác và có hành vi cầm gậy đánh vào người các cô gái… Biết bị bắt cóc, các nạn nhân bàn kế hoạch trốn chạy. Nhân lúc 3 người đàn ông sơ hở, các nạn nhân phá cửa trốn chạy mỗi người một hướng. Thời điểm trốn chạy có 7 nạn nhân trốn ra, 2 người còn lại do còn mê mệt nên vẫn sót lại tại ngôi nhà lạ. Sau khi chạy bộ một thời gian, nạn nhân 24 tuổi được người dân đi đường giúp đỡ, đưa về đến địa bàn xã An Thượng, huyện Hoài Đức. Tại đây, nạn nhân đã liên hệ được với gia đình đến đón về nhà an toàn vào khoảng 23 giờ đêm cùng ngày. Gia đình nạn nhân đã tiếp hành báo cơ quan công an ngay trong đêm.

Cuối bài, người đăng tải nội dung nhắn nhủ: “Mọi người cảnh giác nhé. Ra đường tuyệt đối Không tiếp xúc với người lạ để tránh những điều đáng tiếc. Vì đâu phải ai cũng may mắn như cô gái kia”. Bình luận thông tin trên, hàng loạt người xem tỏ quan điểm sợ hãi và mong muốn rõ hơn về bản chất vụ việc.

Trước thông tin vụ việc nghiêm trọng, có thể gây hoang mang, diễn biến xấu trong dư luận cộng đồng mạng, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã tiến hành điều tra, xác minh. Lãnh đạo xã An Thượng xác nhận vào tối 2/5, có cô gái tại nội thành Hà Nội kêu cứu, được người dân đi đường dẫn từ địa điểm khác đến, cho tạm tá túc tại nơi đông người và thông báo người nhà đón về. Tuy nhiên, do gia đình cô gái không báo sự việc cho công an xã nên chính quyền chỉ biết khi Công an huyện Hoài Đức tiến hành xuống địa bàn xác minh, điều tra. Nội dung cô gái có phải bị bắt cóc hay không, chính quyền xã không nắm rõ?

Lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết, đã nhận được báo cáo về sự việc và đang yêu cầu Công an huyện Hoài Đức khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Thông tin ban đầu không được tiết lộ, phục vụ công tác điều tra. Lãnh đạo huyện Hoài Đức sẽ thông tin đến báo Kinh tế & Đô thị khi sự việc được sáng tỏ.

Tại một diễn biến khác, phóng viên đã trao đổi cùng tác giả đăng tải nội dung trên facebook. Tác giả cho biết được gia đình nạn nhân cung cấp thông tin và đồng ý đăng tải nội dung nhằm cảnh báo trên mạng xã hội. Nạn nhân trong nội dung bài viết hiện tại sức khỏe tốt nhưng tâm lý chưa ổn định. Gia đình nạn nhân rất mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ bản chất sự việc.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần