Sớm phê duyệt phương án tháo dỡ công trình vi phạm tại Tràng An

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, theo thông tin từ văn phòng Bộ VHTT&DL, Bộ mới có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình về việc xử lý các sai phạm tại khu vực núi Cái Hạ.

Sau buổi làm việc, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ thanh tra toàn diện những hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ, quần thể danh thắng Tràng An và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư để báo cáo cấp có thẩm quyền và sớm công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cùng đó, Bộ VHTT&DL cũng đề nghị khẩn trương phê duyệt phương án tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, xâm hại cảnh quan, môi trường tại khu vực núi Cái Hạ. Trong trường hợp công ty vi phạm không tự tháo dỡ, Bộ đề nghị UBND tỉnh chủ động có phương án tháo dỡ, để sớm hoàn trả mặt bằng, cảnh quan thiên nhiên của di sản. Bộ VHTT&DL cũng đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với các cá nhân, tập thể và đơn vị liên quan đến việc xây dựng công trình trái phép trong vùng lõi di sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần