Đà Nẵng: Sớm xét xử công khai “cò đất” tung tin thất thiệt

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những đối tượng “cò đất” tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi sẽ sớm bị Đà Nẵng đưa ra xét xử công khai.

Nhiều vùng nông thôn ở huyện Hòa Vang từng náo loạn vì 'cò đất' tung tin thất thiệt gây 'sốt' giá đất. 
Ngày 19/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, đối tượng môi giới, “cò đất” đã sử dụng nhiều “chiêu trò”, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận, trình UBND TP để báo cáo Thường trực Thành ủy.
Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.
Đáng chú ý, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.
Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước. Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.
Người dân ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng chặt cây cối trong vườn để phân lô, bán đất trong ''cơn sốt ảo'' đầu tháng 3/2019.

Như đã phản ánh, thời điểm sau Tết Nguyên đán 2019, nhiều đối tượng “cò đất” đã tung tin thất thiệt nhằm gây “sốt” giá tại nhiều khu vực nông thôn thuộc huyện Hòa Vang và nhiều khu tái định cư, khu đô thị trên địa bàn quận Liên Chiểu.