Sớm xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại phường Bồ Đề

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đơn gửi báo Kinh tế & Đô thị, người dân ở ngách 53/21 ngõ 53, tổ 5 phường Bồ Đề, quận Long Biên phản ánh nội dung liên quan đến việc xây dựng sai phép, lấn chiếm lối đi chung.

Căn nhà của bà Ngọc có nhiều cửa sổ và cửa sắt mở ra lối đi chung - theo người dân điều này vi phạm quy định về xây dựng. Ảnh: Trần Thụ
Cụ thể, hộ bà Vũ Thị Bích Ngọc (ở số 19, ngõ 53) đã xây nhà sai với giấy phép xây dựng; tự ý mở cửa sổ, cửa đi ra ngõ đi riêng của các hộ dân, trong quá trình xây dựng không đảm bảo an toàn. Nội dung thứ hai là việc bà Dung (ở số 6, ngách 53/21) lấn chiếm đất chung của cả ngõ làm sân riêng, mở xưởng mộc trong nhà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân trong ngõ.
Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã nhiều lần gửi đơn, đề nghị chính quyền xử lý các vi phạm nhưng vẫn không có hồi âm. Gần đây nhất, ngày 5/4, người dân lại tiếp tục gửi đơn cho chính quyền phường Bồ Đề. Sau khi tiếp nhận đơn, cán bộ phường hẹn đến ngày 16/5 sẽ trả lời kiến nghị. Đến nay đã quá thời hạn nhiều ngày, nhưng UBND phường Bồ Đề vẫn chưa trả lời công dân. Trong khi sự việc chưa được xử lý, hộ bà Ngọc tiếp tục vi phạm. Người dân đã gọi điện cho tổ trưởng dân phố và Thanh tra Xây dựng phường Bồ Đề nhưng không có sự can thiệp nào của lực lượng chức năng…

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về sự việc này, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề Phạm Trọng Hảo cho biết: Những phản ánh của người dân là có cơ sở. Họ bức xúc vì xưởng gỗ của bà Dung liên quan đến vấn đề PCCC. Trong khu dân cư nhưng sau 23 giờ, xưởng vẫn vận chuyển vật liệu làm ảnh hưởng đến đời sống chung. "Chúng tôi đã trực tiếp xuống gặp gỡ các hộ dân và gia đình bà Dung. Do chồng bà Dung là người khuyết tật (câm điếc) nên bà đề nghị chính quyền và người dân tạo điều kiện. Còn hộ bà Ngọc xây dựng nhà đã được cấp GPXD nhưng việc gia đình tự ý trổ cửa là vi phạm, chúng tôi đã lập biên bản. Nếu gia đình không tự khắc phục, chúng tôi sẽ kiến nghị cưỡng chế” - ông Hảo cho biết.

Theo quan sát của phóng viên chiều 20/5, mọi hoạt động xây dựng của gia đình bà Ngọc vẫn diễn ra bình thường. Phía sau ngôi nhà của bà Ngọc (tiếp giáp với ngách 53/21, ngõ 53) có mở một cửa sắt và nhiều cửa sổ kính chịu lực được trổ ra. Còn tại nhà số 6 (hộ bà Dung) là ngõ cụt, được gia đình dựng một cửa sắt kiên cố chắn ngang.

Để đảm bảo kỷ cương về xây dựng, an toàn PCCC và đời sống của người dân tại ngách 53/21, đề nghị chính quyền phường Bồ Đề có biện pháp kiên quyết với các vi phạm nói trên, sớm trả lời đơn thư công dân để tránh khiếu kiện kéo dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần