SOM3 thảo luận về chống rửa tiền, dẫn độ tội phạm bỏ trốn

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề chống rửa tiền, truy thu tài sản, hợp tác quốc tế trong các vụ hối lộ, dẫn độ tội phạm bỏ trốn.

Ngày 19/8, tại TP. HCM, Hội nghị quan chức cấp cao APEC (SOM 3) tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với nhiều hoạt động của Nhóm công tác về chống tham nhũng và minh bạch hóa (ACTWG).
Tại buổi đối thoại về chống buôn lậu và tham nhũng của Nhóm công tác về chống tham nhũng và minh bạch hóa, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm và các điển hình về chống tham nhũng của các cơ quan hải quan của các nền kinh tế thành viên trong buôn bán lâm sản, vận chuyển và buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Cũng liên quan tới công tác chống tham nhũng, nhóm ACT-NET đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4 của Mạng lưới các cơ quan chống tham nhũng và thực thi pháp luật APEC.
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề chống rửa tiền, truy thu tài sản, hợp tác quốc tế trong các vụ án hối lộ, hợp tác quốc tế không chính thức và dẫn độ tội phạm bỏ trốn.
Với việc đăng cai tổ chức một loạt các hoạt động về chống tham nhũng trong khuôn khổ Năm APEC 2017, Việt Nam mong muốn đóng góp tích cực vào việc triển khai các cam kết phòng chống tham nhũng của các nền kinh tế thành viên APEC, thúc đẩy hợp tác quốc tế để loại bỏ nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ có hành vi tham nhũng và tăng cường hành động tập thể nhằm chống buôn lậu và xóa bỏ các mạng lưới bất hợp pháp xuyên quốc gia trên toàn khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần