Sơn Hà cùng EVN HANOI phát triển điện mặt trời áp mái

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/3, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cùng Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên đia bàn Thủ đô Hà Nội. Đây được coi là bước tiến mới phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, lại thân thiện với môi trường…

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Nguyễn Danh Duyên và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn kí kết. Ảnh: Khắc Kiên
Nhiều tiện ích
Để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tận dụng diện tích mặt bằng mái lớn tại các khu dân cư, DN vốn đã có sẵn cơ sở hạ tầng điện lưới đầy đủ là giải pháp hữu hiệu hiện nay. Việc ứng dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái để sản xuất điện không những tạo ra điện cho sinh hoạt và sản xuất của người dân, mà còn giảm áp lực phụ tải lên lưới điện, tiết kiệm chi phí phát triển đường dây truyền tải.
Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 02/2019/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 - sửa đổi, bổ sung một số điều của quyết định số 11/2017/QĐ-TTG ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời. Huy động các đối tác xã hội hoá cùng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo là giải pháp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, góp phần giảm sức ép cho ngành điện, vừa cung cấp thêm những lựa chọn tối ưu về điện năng cho khối doanh nghiệp và nhân dân.
Với tinh thần đó, ngày 12/3/2020, EVN HANOI đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên địa bàn TP Hà Nội cùng Tập đoàn Sơn Hà - doanh nghiệp hàng đầu trong phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam.
Theo đó, EVN HANOI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền các chính sách, quy định của pháp luật và tạo điều kiện hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều khi DN triển khai vận hành...
Diện mặt trời áp mái là giải pháp tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Hoàng Anh
Người dân và DN (nhà máy, khu công nghiệp…) khi lắp đặt các sản phẩm điện mặt trời áp mái từ Tập đoàn Sơn Hà sẽ được cam kết đấu nối vào điện lưới quốc gia, sử dụng thuận tiện và có thể bán lại cho công ty điện với mức giá ưu đãi. Đây hứa hẹn là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ các hộ gia đình nhỏ (chỉ cần có diện tích mái trên 12m2 và không bị che chắn, tiêu thụ trên 1 triệu đồng/ tháng tiền điện) đến các nhà máy, doanh nghiệp, khách sạn… có diện tích mái lớn và tiêu thụ nhiều điện năng.
Đặc biệt, không chỉ giúp giảm tải áp lực lên lưới điện, với chi phí lắp đặt ước tính 20 triệu đồng/Kwp (tùy thuộc điều kiện lắp đặt), khách hàng sẽ chỉ mất 5 - 6 năm để có thể hoàn vốn ban đầu (chi phí lắp đặt điện mặt trời áp mái) và thu lợi nhuận.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn cam kết, DN khi được chính thức hợp tác và đồng hành cùng EVN HANOI trong mục tiêu phát triển sản phẩm điện năng lượng mặt trời áp mái trên địa bàn Thủ đô. Chúng tôi cam kết sẽ cùng với EVN HANOI phổ cập thông tin lợi ích của sản phẩm về kinh tế, môi trường, chính sách mua điện của nhà nước.
Đồng thời, với vai trò là DN tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Sơn Hà sẽ cung cấp những sản phẩm điện áp mái chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo hiệu suất cao, độ bền, tính ổn định và an toàn cho khách hàng cũng như lưới điện của EVN HANOI.
Ưu đãi khi sử dụng
Hợp đồng ký kết giữa EVN HANOI và Tập đoàn Sơn Hà được kỳ vọng sẽ tiên phong trong xây dựng mô hình hợp tác tiêu biểu giữa EVN và các DN tư nhân, mang sản phẩm điện mặt trời áp mái “ích nước - lợi nhà” phổ cập đến từng hộ dân, văn phòng, nhà máy.
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Nguyễn Danh Duyên chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Đánh giá về việc hợp tác, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) Nguyễn Danh Duyên cho biết, qua tìm hiểu và làm việc với Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, EVN HANOI đánh giá cao cơ sở vật chất, dây chuyền sản xuất, cũng như các sản phẩm của Sơn Hà về điện mặt trời áp mái và Thái Dương Năng.
Việc huy động các đối tác cùng hợp tác phát triển là giải pháp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, đặc biệt mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện hàng tháng, Sơn Hà đã nghiên cứu, phát triển và sản xuất các thiết bị về năng lượng mặt trời và đã từng hợp tác với EVN HANOI từ năm 2010 - 2015 về phát triển Thái Dương Năng trên địa bàn TP Hà Nội.
Tiếp tục hợp tác giữa EVN HANOI và Sơn Hà giai đoạn 2020 - 2023 nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế và năng lực, kinh nghiệm của hai bên trong việc đầu tư phát triển điện mặt trời áp mái (Rooftop) tại các cơ quan, tổ chức, DN và mái nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn cam kết, DN khi được chính thức hợp tác và đồng hành cùng EVN HANOI trong mục tiêu phát triển sản phẩm điện năng lượng mặt trời áp mái trên địa bàn Thủ đô. Ảnh: Khắc Kiên
“EVN HANOI tin tưởng hai bên cùng nhau triển khai hợp tác thành công phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn TP. Sơn Hà sẽ tiếp tục cung cấp các thiết bị và các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn phù hợp theo quy định” - ông Nguyễn Danh Duyên nói.
Đồng thời thông tin, trong năm 2020 Sơn Hà có cam kết hỗ trợ khách hàng từ 2 - 5 triệu đồng/sản phẩm, cũng như cam kết tham gia vào hệ sinh thái chung của EVN thông qua hệ thống thẻ thành viên tích điểm liên kết (E-point) với mục tiêu hỗ trợ, chia sẻ trong công tác chăm sóc khách hàng của hai bên.
Được thành lập từ năm 1998, Tập đoàn Sơn Hà đã có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt, triển khai các dự án điện mặt trời áp mái trong công nghiệp và dân dụng, như:  dự án nhà máy Toàn Mỹ (300 Kwp), dự án resort Sông Hồng (28 Kwp), dự án Nha Trang (20Kwp), dự án Đắc Nông (20Kwp)… và các dự án lắp đặt tại nhà dân (khoảng 5 Kwp). Dự kiến năm 2020, sản lượng điện mặt trời áp mái free solar của Sơn Hà ước đạt 10Mwp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần