Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt

Khắc Kiên (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là DN đi đầu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm dân dụng và thiết bị ngành nước, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Dịp Xuân mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn đã có những chia sẻ về dự định mới của công ty.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn.
Ông có thể cho biết ý tưởng, cơ hội và động lực nào đã giúp Sơn Hà thành công?
- Sơn Hà khởi nghiệp vào năm 1998, tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà chuyên sản xuất bồn chứa nước. Trải qua 20 năm, những sản phẩm đang dẫn đầu thị trường và được người tiêu dùng đánh giá rất cao như: Bồn chứa nước, bình nước nóng Thái Dương Năng, chậu rửa inox cao cấp, ống inox công nghiệp và trang trí... Tuy nhiên, sản phẩm mà tôi cho là độc đáo, mới lạ nhất phải kể đến bồn tự hoại Septic với khả năng xử lý chất thải sinh hoạt thông minh, thân thiện với môi trường. Cách đây 10 năm, trong một lần làm việc với đối tác Thái Lan, được nghe giới thiệu về sản phẩm bồn tự hoại bằng nhựa của họ, tôi rất mê và nung nấu phải làm bằng được. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, nhận thấy, bể phốt truyền thống bằng bê tông dễ sụt lún, nứt vỡ và gây ô nhiễm môi trường… thì tôi quyết tâm thực hiện. Sau 1 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Ấn Độ và Thái Lan, Sơn Hà đã tự sản xuất được sản phẩm bồn tự hoại Septic có hàm lượng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam.
Để duy trì và phát triển thương hiệu, hướng đi của DN trong thời gian tới sẽ là gì, thưa ông?
- Mục tiêu của Sơn Hà là trong mỗi gia đình Việt đều có mặt sản phẩm của chúng tôi từ bồn nước, bình nóng lạnh cho đến thiết bị nhà bếp, nhà tắm… Sơn Hà luôn lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm phát triển kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội. Đồng thời, luôn tiên phong áp dụng công nghệ cao, chủ động đổi mới sáng tạo để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, thân thiện với môi trường. Tới đây, Sơn Hà sẽ sản xuất các sản phẩm có nhiều “chất” công nghệ hơn như điều hòa, tủ lạnh… mang thương hiệu Việt với chất lượng phù hợp, giá cả vừa phải để khẳng định vị thế, tiếp tục lộ trình phát triển bền vững trong tương lai.
Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành DN?
- Qua 20 năm trực tiếp quản lý, điều hành DN, lợi thế và cũng là may mắn lớn nhất của Sơn Hà là nhân tố con người. Mô hình quản lý, điều hành bằng cơ chế phân quyền ở Sơn Hà được thống nhất từ trên xuống dưới, tất cả cùng đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu chung. Khó khăn lớn nhất trong việc quản trị, điều hành DN mà chúng tôi từng gặp phải là vấn đề tái cấu trúc DN. Sơn Hà đang trong quá trình mở rộng hệ thống, tăng cường thị phần, không hiếm các hoạt động mở mới công ty con, mua bán sáp nhập (M&A)… nên mất khá nhiều thời gian để ổn định DN. Hiện Sơn Hà đã trở thành một tập đoàn đa ngành gồm 1 công ty mẹ và 12 công ty thành viên.
Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần