DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 5, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt

Khắc Kiên (thực hiện)
15-02-2018 05:43
Kinhtedothi - Là DN đi đầu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm dân dụng và thiết bị ngành nước, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Dịp Xuân mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn đã có những chia sẻ về dự định mới của công ty.
Tin liên quan
  • Sơn Hà tặng bồn tự hoại Septic trị giá 350 triệu cho người dân Hà Nội Sơn Hà tặng bồn tự hoại Septic trị giá 350 triệu cho người dân Hà Nội
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn.
Ông có thể cho biết ý tưởng, cơ hội và động lực nào đã giúp Sơn Hà thành công?
- Sơn Hà khởi nghiệp vào năm 1998, tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà chuyên sản xuất bồn chứa nước. Trải qua 20 năm, những sản phẩm đang dẫn đầu thị trường và được người tiêu dùng đánh giá rất cao như: Bồn chứa nước, bình nước nóng Thái Dương Năng, chậu rửa inox cao cấp, ống inox công nghiệp và trang trí... Tuy nhiên, sản phẩm mà tôi cho là độc đáo, mới lạ nhất phải kể đến bồn tự hoại Septic với khả năng xử lý chất thải sinh hoạt thông minh, thân thiện với môi trường. Cách đây 10 năm, trong một lần làm việc với đối tác Thái Lan, được nghe giới thiệu về sản phẩm bồn tự hoại bằng nhựa của họ, tôi rất mê và nung nấu phải làm bằng được. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, nhận thấy, bể phốt truyền thống bằng bê tông dễ sụt lún, nứt vỡ và gây ô nhiễm môi trường… thì tôi quyết tâm thực hiện. Sau 1 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Ấn Độ và Thái Lan, Sơn Hà đã tự sản xuất được sản phẩm bồn tự hoại Septic có hàm lượng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam.
Để duy trì và phát triển thương hiệu, hướng đi của DN trong thời gian tới sẽ là gì, thưa ông?
- Mục tiêu của Sơn Hà là trong mỗi gia đình Việt đều có mặt sản phẩm của chúng tôi từ bồn nước, bình nóng lạnh cho đến thiết bị nhà bếp, nhà tắm… Sơn Hà luôn lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm phát triển kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội. Đồng thời, luôn tiên phong áp dụng công nghệ cao, chủ động đổi mới sáng tạo để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, thân thiện với môi trường. Tới đây, Sơn Hà sẽ sản xuất các sản phẩm có nhiều “chất” công nghệ hơn như điều hòa, tủ lạnh… mang thương hiệu Việt với chất lượng phù hợp, giá cả vừa phải để khẳng định vị thế, tiếp tục lộ trình phát triển bền vững trong tương lai.
Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành DN?
- Qua 20 năm trực tiếp quản lý, điều hành DN, lợi thế và cũng là may mắn lớn nhất của Sơn Hà là nhân tố con người. Mô hình quản lý, điều hành bằng cơ chế phân quyền ở Sơn Hà được thống nhất từ trên xuống dưới, tất cả cùng đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu chung. Khó khăn lớn nhất trong việc quản trị, điều hành DN mà chúng tôi từng gặp phải là vấn đề tái cấu trúc DN. Sơn Hà đang trong quá trình mở rộng hệ thống, tăng cường thị phần, không hiếm các hoạt động mở mới công ty con, mua bán sáp nhập (M&A)… nên mất khá nhiều thời gian để ổn định DN. Hiện Sơn Hà đã trở thành một tập đoàn đa ngành gồm 1 công ty mẹ và 12 công ty thành viên.
Xin cảm ơn ông!
  • Dịch vụ thanh toán hóa đơn tại quầy: Thêm tiện ích mới
    Kinhtedothi - Không cần phải có tài khoản tại ngân hàng, khách hàng vẫn có thể thanh toán hầu hết các loại hóa đơn trực tiếp tại các điểm giao dịch của PVcomBank một cách nhanh chóng và thuận tiện.
    18-05-2018 08:33
  • Vinhomes chính thức niêm yết 2,68 tỷ cổ phiếu – mã VHM
    Kinhtedothi - Ngày 17/5/2018, Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của Công ty Cổ phần Vinhomes với mã cổ phi...
    17-05-2018 19:11
  • Phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế số
    Kinhtedothi - “Phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế số” là chủ đề của Báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2017 - 2018 vừa được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố ngày...
    17-05-2018 15:26
  • Thành công với ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân
    Kinhtedothi - Với mong muốn xây dựng ứng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại thông minh đơn giản và phù hợp với đa số người dùng, CEO Ngô Xuân Huy (SN 1990) đã khởi nghiệp thành công với ứng dụng...
    17-05-2018 08:15
  • Toyota Việt Nam mở cơ sở kinh doanh thứ 50
    Kinhtedothi - Ngày 15/5, Toyota Nankai Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở kinh doanh của Toyota ở Việt Nam lên con số 50.
    16-05-2018 18:22