Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiên phong trong áp dụng công nghệ, chủ động sáng tạo, đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sản phẩm của Sơn Hà đã dẫn đầu thị trường trong nước về chất lượng, mẫu mã và chế độ bảo hành. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, người lao động Tập đoàn Sơn Hà.

Đa dạng sản phẩm
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sơn Hà tự hào có hàng loạt các sản phẩm xứng tầm quốc tế. Đầu tiên phải kể đến ống inox Sơn Hà được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và trải qua quy trình kiểm duyệt chất lượng khắt khe, đáp ứng tiêu chuẩn ASTM (Mỹ) và tiêu chuẩn châu Âu DIN EN10217-7 về độ bóng sáng và sâu, dễ uốn, dễ gia công. Là DN duy nhất tại Việt Nam có ống, hộp inox hàn được cấp chứng nhận PED do tổ chức chứng nhận quốc tế TUV của Đức cấp. Sản phẩm ống inox Sơn Hà có mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng qua các năm, với tốc độ tăng trưởng đạt 67,5% so với ngành và kim ngạch xuất khẩu tăng 149,7%.
 Sản phẩm Sơn Hà được làm từ những người thợ lành nghề trên dây chuyền công nghệ tiên tiến. Ảnh: Khắc Kiên
Là một trong những thương hiệu bồn nước inox lâu đời trên thị trường, Sơn Hà luôn chú trọng tới nghiên cứu và cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bồn nước inox Sơn Hà là sản phầm được sản xuất bằng vật liệu inox cao cấp trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất.
Đặc biệt, Sơn Hà hiện là DN đi đầu trong nghiên cứu và lắp đặt bể inox lắp ghép. Ngoài ra, bình nóng lạnh Sơn Hà lại được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bán tự động và sử dụng linh kiện nhập khẩu cao cấp như: Thanh gia nhiệt nhập khẩu từ Ý theo các tiêu chuẩn cao cấp, rơle nhiệt Cotherm nhập khẩu từ Pháp, ruột bình tráng men Titanium chống đóng cặn...
Song song với đó, Tập đoàn Sơn Hà còn chú trọng nghiên cứu các sản phẩm thân thiện với môi trường như Thái Dương Năng (máy nước nóng năng lượng mặt trời). Tự hào là DN Việt đầu tiên nghiên cứu bài bản và giới thiệu Thái Dương Năng ra ngoài thị trường, Sơn Hà luôn không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sử dụng và tính tiện dụng của sản phẩm... Nhằm góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nước đang ngày càng nghiêm trọng, Tập đoàn Sơn Hà đã nghiên cứu và lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường sản phẩm bể phốt thông minh Septic được sản xuất từ vật liệu nhựa nguyên sinh LLDPE liền khối theo dây chuyền công nghệ của Ấn Độ…
Tìm hướng đi riêng
Từ những thành công đã đạt được, định hướng phát triển trong những năm sắp tới, doanh nhân Lê Vĩnh Sơn – nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho biết, DN sẽ tập trung đầu tư vào ngành năng lượng sạch, cung cấp năng lượng tái tạo và nguồn nước sạch.
Dự kiến, các nhà máy nước sạch do Sơn Hà đầu tư đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết vấn đề thiếu nước sạch cho Hà Nội và các tỉnh. Các giải pháp về môi trường và ngành sản xuất công nghệ cao, phát triển năng lượng sạch, thân thiện với môi trường sẽ là hướng đi cho Sơn Hà trong tương lai. Đánh dấu cho sự chuyển hướng này, Tập đoàn Sơn Hà đã ký các thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác uy tín nước ngoài như: Wegen (Đức), Nagaoka (Nhật Bản), Kyoritsu (Nhật Bản…
Với 13 công ty thành viên, 10 nhà máy trong nước và quốc tế, Sơn Hà hiện là một trong những DN tư nhân hàng đầu Việt Nam, đa dạng về các lĩnh vực: Sản xuất & kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch. Hệ thống phân phối sản phẩm của Sơn Hà trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 20.000 nhà phân phối và các chi nhánh tại nước ngoài.
Không ngừng đổi mới và phát triển, doanh thu của Tập đoàn Sơn Hà liên tục tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm liên tiếp. Hiện Tập đoàn Sơn Hà đạt doanh thu thuần hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, đóng góp vào Ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động trên cả nước.
Theo doanh nhân Lê Vĩnh Sơn, sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Sơn Hà hiện nay là ống inox công nghiệp - sản phẩm duy nhất của Việt Nam đạt tiêu chuẩn để vào thị trường châu Âu, châu Mỹ. Ống inox của Sơn Hà đã có mặt ở hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ống inox công nghiệp của Sơn Hà còn là sản phẩm tự hào về doanh số của Sơn Hà khi doanh thu xuất khẩu đạt đến 70 triệu USD/năm.
Ông Sơn cho biết, thị trường ngành thép không gỉ trong nước đang phải đối mặt với xu hướng bão hoà về nhu cầu, cộng thêm áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, buộc Sơn Hà phải tìm ra hướng đi riêng cho mình. Mới đây Sơn Hà có hướng đầu tư xây dựng nhà máy tại Ấn Độ là thị trường lớn với dân số trên 1,3 tỷ người. Trước đó, năm 2015, Sơn Hà đã đầu tư vào Myanmar - một thị trường mà theo Sơn Hà là còn nhiều tiềm năng khai phá, bởi thị trường này có nhiều điểm tương đồng với thị trường Việt Nam.
Việc mở rộng nhà máy ra nước ngoài vừa là một lời giải của Sơn Hà trước bối cảnh cạnh tranh trong nước, vừa là bàn đạp để tập đoàn này hướng đến tham vọng trở thành tập đoàn hàng đầu của cả Việt Nam và châu Á.
Cùng với 97 DN uy tín trong cả nước, tự hào song hành cùng các DN lớn của Việt Nam như Thaco Trường Hải, Vinamilk, VietnamAirline, TH True Milk… năm 2018 Tập đoàn Sơn Hà lần thứ 2 liên tiếp đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần