Sơn Hà triển khai thí điểm công nghệ xử lý nước thải tại Đông Anh

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với UBND huyện Đông Anh (TP Hà Nội) tổ chức lễ vận hành dự án thí điểm xử lý nước thải áp dụng công nghệ Jokaso Nhật Bản và GJR Hàn Quốc tại thôn Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh.

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng khai trương thí điểm xử lý nước thải.
Theo đó, sau một thời gian đồng hành với Tập đoàn Sơn Hà nghiên cứu các giải pháp xử lý nước thải, Đông Anh đã trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước chính thức chạy thử nghiệm công nghệ xử lý nước thải áp dụng công nghệ Jokaso Nhật Bản và GJR Hàn Quốc do Sơn Hà phát triển.

Trong đó, Jokaso là giải pháp xử lý nước thải tại nguồn không qua bể tự hoại áp dụng công nghệ Nhật Bản, phù hợp với quy mô nhỏ; GJR - công nghệ xử lý nước thải tốc độ cao, lọc sạch nước trong thời gian ngắn, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu nước TP Gyeongju (Hàn Quốc), phù hợp với quy mô lớn.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà Nhữ Văn Hoan đánh giá, việc chạy thử nghiệm tại Đông Anh sẽ là tiền đề để Sơn Hà chính thức giới thiệu công nghệ này một cách rộng rãi và tiếp tục triển khai tại nhiều địa phương khác nhau trên cả nước, góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam.

Chia sẻ về hướng đi này, ông Hoan cho biết nguồn nước ô nhiễm là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân và tác động tiêu cực đến tốc độ phát triển kinh tế của đất nước. Do vây, Tập đoàn Sơn Hà xác định sẽ đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nước trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Hệ thống xử lý nước thải.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Mạnh Quân cho biết, Tập đoàn Sơn Hà và UBND huyện Đông Anh đã có một quá trình hợp tác chặt chẽ, cùng nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp phù hợp nhất về xử lý nước thải, để áp dụng thực hiện thí điểm cho Đề án Hoàn thiện và phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng xử lý nước thải trên địa bàn huyện Đông Anh giai đoạn 2020 - 2025 và các năm tiếp theo trong tổng thể mục tiêu Đầu tư, xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025.
Trước khi vào Việt Nam, các công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi ở Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới nhờ sở hữu những ưu điểm như thiết bị gọn, không tốn diện tích; vận hành tự động, có thể quản lý hoạt động của hệ thống qua thiết bị từ xa thông qua internet. Đặc biệt, chất lượng nước thải sau xử lý bằng 2 công nghệ này đạt tiêu chuẩn cao, loại bỏ triệt để chất thải gây ôi nhiễm. Trong đó, công nghệ GJR đã được nhận bằng Công Nghệ Xanh của Bộ Tài Nguyên Môi trường Hàn Quốc, còn Jokaso cho chất lượng đạt chuẩn đầu ra của Nhật Bản.
“Những công nghệ nay hoàn toàn phù hợp với hiện trạng môi trường và ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam, dự kiến ​​sẽ được áp dụng ở các điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước như khu đô thị, khu công nghiệp, các làng nghề, sông và hồ đã bị ô nhiễm do quá trình sản xuất và sinh hoạt của con người. Khi áp dụng tại Việt Nam, Sơn Hà đảm bảo các công nghệ này có khả năng làm sạch nước sông Tô Lịch. Đây được coi là một bước tiến mới của Sơn Hà trong lĩnh vực nước” - ông Hoan nhấn mạnh.
Trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển, Sơn Hà hiện là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, đầu tư đa dạng trên các lĩnh vực: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải; phát triển năng lượng sạch; bất động sản công nghiệp…
Hiện nay, Sơn Hà sở hữu 13 công ty thành viên, 10 nhà máy trong nước và quốc tế. Hệ thống phân phối sản phẩm của Sơn Hà trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 20.000 nhà phân phối và các chi nhánh tại nước ngoài. Các sản phẩm của Sơn Hà không chỉ phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt mà còn xuất khẩu tới hơn 32 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần