Sơn Tây có 41 tổ chức cơ sở Đảng doanh nghiệp

Bích Diệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/2, Thị ủy Sơn Tây tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thị xã, giai đoạn 2012 - 2020.
Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của việc tăng cường công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước, ngay sau khi Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 27/02/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường công tác khảo sát nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở, DN trên địa bàn phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể.
Qua đó, nhiều chủ DN, người lao động đã nhận thức được tầm quan trọng, vai trò, vị trí của tổ chức Đảng, nhất là xây dựng, củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, Đoàn thể gắn với đẩy mạnh phát triển DN. Các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua được chủ DN, người lao động hưởng ứng, triển khai có hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng.
Từ năm 2012 đến nay, Thị ủy Sơn Tây đã chỉ đạo thành lập 22 chi bộ Đảng DN. Tháng 10/2016, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp thị xã Sơn Tây được thành lập. Đến tháng 2/2020, Đảng bộ thị xã có 41 tổ chức cơ sở Đảng DN với tổng số 706 đảng viên.
Số lượng tổ chức đoàn thể trong DN ngoài khu vực Nhà nước ngày càng tăng lên. Thị xã có 103 công đoàn cơ sở với 3.371 đoàn viên, 7 tổ chức đoàn trong DN với 900 đoàn viên, hội viên, thành lập 3 chi hội Phụ nữ với 81 hội viên.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết với nhiều giải pháp quyết liệt và sâu sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức hơn nữa của các chủ DN về tầm quan trọng, cũng như lợi ích khi có tổ chức Đảng, Đoàn thể hoạt động.
Nhân dịp này, Thị ủy Sơn Tây đã trao tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thị xã, giai đoạn 2012 - 2020.