Sơn Tây khai bút đầu năm và phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

Phan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/1 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), tại Khu di tích lịch sử Văn Miếu - xã Đường Lâm, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ khai bút đầu năm và phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý năm 2020.

Lãnh đaoh thị xã Sơn Tây khai bút cùng các em nhỏ.

Lễ khai bút đầu năm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Lễ khai bút cũng gửi gắm trong nét chữ đầu Xuân là những ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Sơn Tây đã khai bút viết 5 chữ: "Nhân", "Nghĩa", "Lễ", "Trí", "Tín" dành tặng các em học sinh.

Cùng với Lễ khai bút đầu năm, trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu năm mới, thị xã Sơn Tây tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý năm 2020. Trong nnhững năm qua cùng với cả nước và Thủ đô, thị xã Sơn Tây tích cực tổ chức phong trào trồng cây, trồng rừng với khẩu hiệu "Mỗi người trồng một cây, mỗi tập thể trồng một rừng cây”.

 Lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Sơn Tây đã khai bút viết 5 chữ: ''Nhân'', ''Nghĩa'', ''Lễ'', ''Trí'', ''Tín'' dành tặng các em học sinh.

Năm 2020, toàn thị xã phấn đấu trồng mới khoảng 15.000 cây gồm cây đô thị, cây ăn quả, cây lâm nghiệp.

Để phong trào trồng cây đạt hiệu quả, UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường, cơ quan, đơn vị tích cực tham gia trồng cây, gây rừng; cây trồng phải được bảo vệ, chăm sóc đúng kỹ thuật đảm bảo trồng cây nào, sống cây đó. Không chỉ là truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, Tết trồng cây còn là nhiệm vụ mở đầu của năm mới.

Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi, rộng khắp trong mọi tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân ngay từ những ngày đầu Xuân. 

Lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Sơn Tây cùng Nhân dân trên địa bàn đã tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử Văn Miếu - xã Đường Lâm. 

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Sơn Tây cùng Nhân dân trên địa bàn đã tham gia trồng cây và động viên các em học sinh khai bút đầu năm trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Văn Miếu - xã Đường Lâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần