Sơn Tây xử phạt 17 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch nơi công cộng

Phạm Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an thị xã Sơn Tây và công an các xã, phường đã ra quyết định xử phạt 17 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 3,4 triệu đồng, đồng thời cảnh cáo 3 trường hợp, nhắc nhở 12 trường hợp khác.

Công an phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây lập biên bản các trường hợp vi phạm.
Thực hiện ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây trong cuộc họp giao ban trực tuyến giữa UBND thị xã với điểm cầu 15 xã, phường sáng 7/4, Công an thị xã và các xã, phường thành lập các đội kiểm soát lưu động, tuần tra kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch nơi công cộng theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ, Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Chỉ thị 03/CT-UBND của UBND thị xã Sơn Tây.
Theo đó, lực lượng chức năng tuần tra tại các khu vực công cộng, như xung quanh bờ hào Thành cổ, quảng trường sân vận động, nhà văn hóa, các tuyến đường liên thôn, liên xã, tuyên truyền, hướng dẫn người dân các quy định của Chính phủ và UBND TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch, các trường hợp được phép ra đường hiện nay. Đồng thời yêu cầu những trường hợp đi ra ngoài khi không có việc cần thiết, đi tập thể dục, hoạt động thể thao trở về nhà.
Công an phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây lập biên bản các trường hợp vi phạm.
Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp cố tình không chấp hành theo yêu cầu của lực lượng chức năng. Căn cứ theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Công an thị xã và công an các xã, phường đã ra quyết định xử phạt đối với 17 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 3,4 triệu đồng, đồng thời cảnh cáo 3 trường hợp, nhắc nhở 12 trường hợp khác.
Đáng chú ý, Công an phường Quang Trung còn phát hiện 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ internet tại ngõ 5 Nguyễn Thái Học vẫn đang hoạt động, bên trong có 18 người đang chơi game online, một số trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Công an phường đã củng cố hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây ra quyết định xử phạt đối với chủ cơ sở theo khoản 4 điều 11 Nghị định số: 176/2013/NĐ-CP, ngày 14/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần