Sóng cao quá đầu người khi bão Hato đổ bộ vào Hong Kong

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn bão cấp 10 Hato đã đổ bộ vào Hong Kong, Trung Quốc ngày 23/8, gây ngập lụt ở nhiều tuyến đường, làm 200 cây bật gốc và 34 người bị thương.

Theo thống kê từ cơ quan chức năng, có 34 người bị thương ở Hong Kong, trong khi tại thành phố Macau, có 3 người đã thiệt mạng do cơn bão.
 
Giới chức Hong Kong đã hủy hơn 450 chuyến bay, đóng cửa thị trường tài chính và các trường học khi cơn bão Hato đổ bộ. Đây là cơn bão cấp 10 thứ 2 tấn công Hong Kong kể từ năm 2012.
 
Garrett Quigley, một cư dân Hong Kong nói: “Tôi chưa bao giờ gặp một cơn bão to như vậy. Ô tô bị ngập nước và không thể đi lại bởi lũ lụt và nhiều cây bị đổ chắn ngang đường”. Cơn bão Hato cũng tạo ra những đợt sóng mạnh ở một số bãi biển.
 
Các nhà chức trách đã hạ cấp cơn bão xuống mức 8 vào giữa trưa. Bão Hato đi theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25km, đi sâu vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc. Trưa 23/8, bão Hato đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). 
 
Trong khi đó, tại Macau, cơn bão đã gây ra tình trạng mất điện trong khoảng 2 giờ đồng hồ, sóng điện thoại và Internet đều bị gián đoạn.
 

Sức gió có lúc đạt 155 km/h. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần