"Song Hải" có mặt trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FOX Sports Asia đã bình chọn những cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019, trong đó có tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam.

Trang FOX Sports Asia đã chọn ra 5 tài năng trẻ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019, trong đó có tiền vệ Quang Hải của ĐT Việt Nam.
Tiền vệ 22 tuổi là điểm tựa của ĐT Việt Nam ở những thời điểm khó khăn và đã không gây thất vọng ở Asian Cup 2019. Để làm được một điều gì đó trước Iran và Iraq là một yêu cầu rất khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng ở trận đấu quyết định vị trí thứ 3 của bảng D thì Quang Hải đã tạo nên một siêu phẩm sút phạt giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Các chuyên gia của FOX Sports Asia đã không giấu nổi sự ngưỡng mộ khi đưa ra bình luận: "Dù mới 21 tuổi nhưng Quang Hải đã là tài năng lớn nhất và được kỳ vọng nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đã chứng minh vì sao cậu ấy lại quan trọng với ĐT Việt Nam đến như vậy. Quang Hải tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng ở vòng bảng Asian Cup 2019. Cậu ấy ghi một bàn thắng từ tình huống sút phạt cố định vô cùng đẳng cấp. Không những thế, Quang Hải còn là nhân vật chính trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam với kỹ thuật tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc".

Còn trong danh sách 5 hậu vệ hay nhất vòng bảng, có hai cầu thủ mang dòng máu Việt: trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam, và hậu vệ phải Tristan Đỗ của đội tuyển Thái Lan.

Tại giải đấu lần này, Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ được tư chất thủ lĩnh cả về chuyên môn cũng như về tinh thần. Việt Nam đã rượt đuổi tỷ số với Iraq, thua nhẹ Iran, trước khi giành thắng lợi 2-0 trước Yemen để rồi đi tiếp nhờ ít hơn Lebanon về… số thẻ vàng. Còn Quế Ngọc Hải là đầu tàu của hàng phòng thủ, và cũng đóng góp 1 bàn thắng, với quả phạt đền vào lưới Yemen.

Một trong những điểm sáng của Thái Lan ở giải đấu này. Tristan Đỗ là mối đe dọa cho các đối thủ ở bên hành lang phải, với khả năng lên xuống nhịp nhàng, và hỗ trợ tấn công rất tốt. Trong ba trận vòng bảng, Tristan Đỗ đã có 16 cú tạt, và là một trong những cầu thủ tạt bóng nhiều nhất.