"Song Hải" lập công, đội tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với một siêu phẩm từ pha đá phạt của Quang Hải và một bàn thắng từ chấm 11m của Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Yemen với tỷ số 2 - 0, qua đó có 3 điểm đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019 và tràn đầy hy vọng giành vé đi tiếp.

Quang Hải mở tỷ số bằng 1 pha sút phạt tuyệt đẹp
Bước vào trận đấu cuối cùng của bảng D tại VCK Asian Cup 2019, cả Việt Nam và Yemen đều chưa có được điểm sau 2 trận thua liên tiếp trước Iraq và Iran. Tuy nhiên, cả 2 đội vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8, trong đó đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế hơn trước khi bước vào trận.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Park Hang Seo tiếp tục có những thay đổi trong đội hình xuất phát, đứng trong khung gỗ, Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1. Với việc Duy Mạnh bị treo giò do án phạt, Văn Hậu nhận được sự tin tưởng để đá cặp với Ngọc Hải và Tiến Dũng. Hai cánh là sự song hành của Trọng Hoàng và Hồng Duy, ở tuyến giữa là Xuân Trường và Hùng Dũng. Trong khi đó, trên hàng công vẫn là sự xuất hiện của bộ ba Văn Đức, Công Phượng và Quang Hải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ahmed Al-Kaf, đội tuyển Việt Nam đã chủ động dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Trước sự chủ động chơi phòng ngự, thầy trò HLV Park Hang Seo không thể khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương. Khi mà mọi thứ đang rơi vào bế tắc, một lần nữa người hùng Quang Hải lại tỏa sang với siêu phẩm từ pha đá phạt ở phút thứ 38, đánh bại thủ thành Salem Jamal Ali Al Haresh mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Yemen chủ động dồn lên tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, việc tìm đường vào khung khung thành của Văn Lâm là điều khó khăn với đội tuyển Yemen bởi bộ ba phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chơi tập trung và hóa giải mọi tình huống. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 63, khi Văn Đức xâm nhập vòng cấm khiến hậu vệ đối phương phải phạm lỗi, trọng tài cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt 11m. Trên chấm luân lưu, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã dễ dành đánh bại thủ thành Salem Jamal Ali Al Haresh, nâng tỷ số lên 2 - 0.

Ở những phút thi đấu còn lại, cả hai đội đều tạo ra những cơ hội trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, không đội nào có thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 0 nghiêm về đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Với chiến thắng này, đội tuyển Yemen chính thức bị loại, còn đội tuyển Việt Nam có được 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Tuy nhiên, để xác định được có thể đi tiếp vào vòng 1/8 hay không, thầy trò HLV Park Hang Seo phải chờ đợi vào kết quả của bảng E và F. Nhìn vào hiệu số lúc này, đội tuyển Việt Nam đang có -1, cơ hội đi tiếp là rất lớn.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, đội tuyển Iran và đội tuyển Iraq cầm hòa nhau không bàn thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần