Sông Hồng có khả năng xuất hiện 1 - 2 trận lũ trong tháng 6

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là nhận định được Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đề cập tới trong bản tin mới nhất vừa được phát đi.

Hạ lưu sông Hồng có khả năng xuất hiện 1 - 2 trận lũ trong tháng 6/2021. Ảnh minh họa.
Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, trong tháng 6/2021 có khả năng xuất hiện 1 - 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Thời điểm xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới vào khoảng tuần giữa và cuối tháng.
Khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 2 - 3 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt vào khoảng tuần giữa và cuối tháng. Đồng thời có khoảng 2 - 3 đợt mưa lớn diện rộng xảy ra vào những ngày đầu và nửa cuối tháng 6. Trong mưa lớn, cần đề phòng các hiện tượng cực đoan như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.
Cũng theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, nhiệt độ trung bình tháng 6 toàn khu vực ở mức cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN: 28,8 – 29,6oC). Tổng lượng mưa trong tháng ở mức xấp xỉ và thấp hơn TBNN (TBNN: 256,3 – 282,5mm).
Ông Đinh Hữu Dương - Trưởng phòng Dự báo (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ) thông tin thêm, trong tháng 6, mực nước hạ lưu sông Hồng, sông Đuống dao động chủ yếu theo điều tiết của các hồ thủy điện và ảnh hưởng của thủy triều. Trong tháng có khả năng xuất hiện 1 - 2 trận lũ vừa và nhỏ. Lũ vừa và nhỏ cũng có khả năng xuất hiện trên các sông Đà, sông Đáy trong tháng tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần