Sông Tô Lịch “thay da, đổi thịt” nhờ bão số 3

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mưa lớn trên diện rộng, trong nhiều ngày đã giúp sông Tô Lịch có sự “thay da, đổi thịt” mạnh mẽ, nước không còn màu đen và mùi hôi so với những ngày trước đó.

Sông Tô Lịch trước khi bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội.
Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 4/8, trên dọc tuyến sông Tô Lịch từ khu vực phường Đại Kim đến điểm đầu khu vực đường Hoàng Quốc Việt, tình trạng ô nhiễm môi trường đã được cải thiện đáng kể.
Sông Tô Lịch khi bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội. Ảnh chụp sáng 4/8.
Tại đây, mực nước trên sông dâng cao chỉ còn cách khu vực trồng cỏ khoảng 1m, nước lớn bổ cập liên tục vào dòng sông đã cuốn trôi đi những tạp chất và dường như thay mới toàn bộ nguồn nước ô nhiễm trong sông.
Mực nước sông Tô Lịch trong những ngày này dâng lên rất cao.
Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho Hồ Tây, từ ngày 31/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tiến hành mở của xả Hồ Tây A dẫn nước vào sông Tô Lịch. Và đến 6 giờ sáng 3/8, đơn vị đã tiến hành đóng của xả Hồ Tây A để tích nước, điều hòa nước cho hồ Tây.
Bão số 3 vô tình giúp sông Tô Lịch ''thay da, đổi thịt''.
Theo lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội, đây là việc làm cần thiết để tích nước cho Hồ Tây đồng thời ngăn chặn tình trạng nước sông Tô Lịch chảy ngược vào Hồ Tây. Bởi, trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước trong sông Tô Lịch tăng lên rất lớn.
Màu xanh xuất hiện trên dọc tuyến sông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần