Sony có những bước đi cải tổ mạnh mẽ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Từng nổi danh khi giúp tạo ra nhiều lợi nhuận ở khối thiết bị game PlayStation, ông Hirai được kỳ vọng sẽ mang tới luồng sinh khí mới cho khối TV Bravia thất bát của Sony.

Vừa qua, trang Businessweek của Bloomberg cho biết rằng, tập đoàn Sony đã lên kế hoạch cho những bước đi cải tổ mạnh mẽ, thông qua việc quyết định sẽ khai tử 2 bộ phận hoạt động thuộc khối điện tử quan trọng của hãng, đồng thời thăng cấp cho 3 vị giám đốc và sẽ sâu sát hơn trong việc quản lý khối TV thua lỗ.

Những động thái nói trên là một phần trong chiến lược nỗ lực cắt giảm chi phí và cải thiện tình hình tài chính của Sony.

Cụ thể, tập đoàn công nghệ Nhật Bản này sẽ đóng cửa bộ phận dịch vụ và sản phẩm tiêu dùng, vốn phụ trách mảng điện tử ở cấp độ người tiêu dùng, và bộ phân giải pháp/thiết bị chuyên nghiệp, chuyên thực hiện những thành phần và sản phẩm hướng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Toshiba cũng chỉ định Phó Chủ tịch điều hành Hiroshi Yoshioka, người đứng đầu bộ phận giải pháp/thiết bị chuyên nghiệp lên giữ vai trò quản lý khối doanh nghiệp y tế vừa được thành lập.

Phát ngôn viên Sony, Satsuki Shinnaka nói rằng tất cả những thay đổi trên sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/4 này, và nhắm tới mục đích là có thể đẩy nhanh tốc độ ra quyết định quản lý trong tập đoàn.

Như vậy, 1/4 sẽ trở thành mốc thời gian đáng nhớ, khi đây cũng chính là ngày Sony đón Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của họ, Kazuo Hirai như thông báo từ trước đó.

Từng nổi danh khi giúp tạo ra nhiều lợi nhuận ở khối thiết bị game PlayStation, ông Hirai được kỳ vọng sẽ mang tới luồng sinh khí mới cho khối TV Bravia thất bát của Sony.

Sắp tới, khối này được dự báo sẽ phải đón nhận tình trạng lỗ thường niên lần thứ 4 liên tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần