Sony công bố A7S Mark III mà không quay video 8K

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sony sẽ công bố A7S Mark III, phiên bản máy ảnh không gương lật tốt nhất dành cho quay video và cạnh tranh trực tiếp với Canon R5.

Sony công bố A7S Mark III mà không quay video 8K.

Nói về cấu hình của Sony A7S Mark III thì có thể thấy thông số kỹ thuật không nổi bật gì hơn nhiều so với Canon R5 và tương đương với thông số kỹ thuật của Sony A7S II. Với Cảm biến FullFrame CMOS Exmor R 12,1Mp tương đối nhỏ gọn và trục hỗ trợ giảm thiểu xóc máy là 5.5. So với Canon R5 thì có thể quay video 8K, có cảm biến 45 megapixel và giảm thiểu xóc máy có là 8.

Với Cảm biến FullFrame CMOS Exmor R 12,1Mp tương đối nhỏ gọn
Điểm đặc biệt của Sony ở dòng máy này là nhấn mạnh đến khả năng quay video 4K với mức ISO tối đa là 409.600, ở tốc độ 60 khung hình/giây liên tục trong một giờ mà không bị quá nóng, nhờ tản nhiệt bên trong mới. Hơn nữa Sony A7S III có thể quay video trong điều kiện không đủ ánh sáng mà hầu như bất kỳ máy ảnh nào khác phải bỏ cuộc.
Sony tiếp tục sử dụng cảm biến 12 megapixel trong máy ảnh liên quan đến giới hạn độ phân giải video của A7S III. Chip xử lý hình ảnh BIONZ XR có mức hiệu suất cao gấp gần 8 lần so với chip xử lý trước đó, giảm thiểu độ trễ trong khi cải thiện đáng kể khả năng xử lý trong thời gian thực đối với cả phim và ảnh tĩnh. Với chip xứ lý BIONZ XR người dùng có thể quay video 4K/120p và 4K/60p ở 10-bit 4: 2: 2 mà không sử dụng pixel binning hay line skipping. Ngoài ra, máy còn có thể quay 4K/60p dạng ProRes RAW thông qua HDMI và 1080/240p slow motion.
Điểm đặc biệt của Sony ở dòng máy này là nhấn mạnh đến khả năng quay video 4K với mức ISO tối đa là 409.600
Sony đã thiết kế lại màn hình cảm ứng hoàn toàn khớp nối, lần đầu tiên cho máy ảnh không gương lật Alpha của Sony. Hệ thống menu cũng được làm mới để dễ điều hướng và điều khiển bằng cảm ứng. Sony A7S III có hai khe cắm thẻ đều hỗ trợ thẻ SD UHS-II và định dạng CF Express Type A mới. Pin Sony của A7S III cũng được sử dụng bởi A7R III và A7 III, tăng hơn 60% so với pin của A7S II.
Sony A7S III chắc chắn sẽ là một phiên bản nâng cấp mà nhiều người đang chờ đợi từ khi phiên A7S II đã ra nhiều năm trước. Có thể thấy trong cùng phân khúc thì A7S III sẽ là máy quay video 4K tốt nhất.

Theo kế hoạch thì Sony A7S III sẽ ra mắt vào 9/2020 với giá khoảng 3.499 USD