Sony công bố máy ảnh FX3 Full Frame giá 3.900 USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – FX3 được thiết kế nhỏ gòn dành cho các nhà làm phim với thời gian quay quay video 4K 120p trong 13 giờ liên tục.

FX3 cơ bản có thể thấy giống A7S III, một số tính năng của FX3 được thấy trên các dòng máy ảnh Cinema của Sony. Cảm biến full-frame được chiếu sáng ở mặt sau của nó có độ phân giải hiệu dụng 10,2 megapixel khi quay video và dải động 15 stop.
 Sony công máy ảnh FX3 Full Frame giá 3.900 USD
Điểm khác biệt chính là ở thiết kế của FX3, nó có thân máy kiểu máy ảnh tĩnh giống như A7S III nhưng khác ở chỗ dày hơn và ngắn hơn một chút. Độ dày của FX3 là do có một quạt để chủ động làm mát bên trong khi ghi, điều này sẽ cho phép máy ảnh quay vô thời hạn ngay cả trong môi trường ấm hơn. Với chiều cao của FX3 là ngắn hơn do loại bỏ kính ngắm điện tử.
FX3 quay cảnh 4K hoặc xuất video RAW 16-bit qua cổng HDMI kích thước đầy đủ. Fx3 không có thiết kế quay 8K nhưng vẫn có thể quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây và video 1080p ở tốc độ 240 khung hình/giây và bạn có quyền truy cập vào cấu hình màu S-Cinetone của Sony. Với hệ thống làm mát hoạt động bên trong máy ảnh, nên FX3 quay video trong thời gian 13 giờ mà vẫn đảm bảo.
Một tay cầm được lắp trên cùng đi kèm FX3 sẽ bao gồm các giao diện âm thanh tương tự như Sony XLR-K3M. Tay cầm sẽ có 3 đầu vào Micro, trong đó 2 đầu vào cổng XLR, 1 cổng 3,5 mm và kèm theo các nút điều khiển để điều chính Micro. Tay cầm có thể gắn thêm các phụ kiện khác như màn hình gắn ngoài để dễ dàng quan sát trong việc thực hiện các cảnh quay.
FX3 hiện có giá khoảng 3.900 USD, giá này cao hơn 400 USD so với mẫu A7S III đã ra mắt trước đó.     Nhưng nếu người dùng chỉ sử dụng FX3 để quay video thì tính năng S-Cinetone sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.