Tin tức công nghệ mới nhất: Sony ra mắt màn hình Crystal LED mới với kích thước lớn

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sony ra mắt màn hình Crystal LED mới với kích thước lớn; Ứng dụng Overviewer có thể biến máy ảnh iPhone thành máy quay tài liệu trên Zoom… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất.

Sony ra mắt màn hình Crystal LED mới với kích thước lớn
Đây là loại màn hình có kích thước lớn, với hình ảnh giầu độ tương phản và rực rỡ, màn hình này có thể thay thế cho phông nền xanh, máy chiếu hay được sử dụng để tạo ra các bộ phim kỹ thuật số.
 Sony ra mắt màn hình Crystal LED mới với kích thước lớn
Màn hình này là một phần của dòng Crystal LED mà Sony đang phát triển, nó có 2 mẫu Crystal LED là C-series và B-series đều được thiết kế theo kiểu Modun, có nghĩa là màn hình sẽ được cấu tạo bằng các tấm bảng modun nhỏ ghép với nhau. Sony giới thiệu các tính năng thiết kế và xử lý video mới giúp cho chúng trở thành các giải pháp màn hình lớn linh hoạt và thiết thực hơn nhiều so với bất kỳ màn hình Crystal LED nào trước đây.
Cả hai mẫu mới của Sony đều có sẵn với kích thước P1,26mm và P1,58mm phù hợp với các nhu cầu lắp đặt khác nhau và mở rộng dòng sản phẩm LED Crystal. Chúng có thể được ứng dụng trong các phòng trưng bày, hành lang và sản xuất của công ty. Cả hai đều được trang bị bộ xử lý “X1 for Crystal LED”, đây là bộ xử lý chất lượng hình ảnh hiệu suất cao.
Nó kết hợp đầy đủ công nghệ điều khiển LED được phát triển cho Crystal LED tiên phong của Sony và công nghệ xử lý tín hiệu được ca ngợi trong dòng TV BRAVIA. Ngoài ra, màn hình cho phép độ chính xác của hình ảnh được lấy cảm hứng từ màn hình chính hàng đầu cung cấp hình ảnh quy mô lớn thực tế cao, duy trì tính toàn vẹn của hình ảnh cận cảnh và ở khoảng cách xa.
Sony cho biết những màn hình này có khả năng tốc độ khung hình cao và 3D, do đó có rất nhiều sự linh hoạt trong việc sử dụng. Hiện Sony đã cho đặt hàng loại màn hình, dự kiến sẽ bắt đầu xuất xưởng vào mùa hè này nhưng vẫn chưa cho biết về giá.
Ứng dụng Overviewer có thể biến máy ảnh iPhone thành máy quay tài liệu trên Zoom
Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều giáo viên phải làm việc tại nhà và tổ chức các lớp học trực tuyến cho học sinh trên ứng dụng hội nghị truyền hình. Để mang lại cho giáo viên cách tiếp cận và tổ chức lớp học thông minh hơn, mới đây một ứng dụng có tên Overviewer trên iOS đã có thể sử dụng camera của iPhone hoặc iPad để hiển thị tài liệu cho học sinh trên Zoom.
Ứng dụng Overviewer có thể biến máy ảnh iPhone thành máy quay tài liệu trên Zoom.
Về cơ bản thì để thực hiện việc trình chiếu tài liệu các giáo viên phải dùng camera tài liệu được trang bị ở trên lớp học, camera này sẽ hiển thị các tài liệu từ trên xuống dưới. Nhưng đối với lớp học ảo trực tuyến thì việc này trở lên khó khăn hơn.
Nhà phát triển Charlie Chapman đã giới thiệu Overviewer, ứng dụng này tận dụng tính năng chia sẻ màn hình của Zoom và cung cấp cho người dùng iPhone khả năng hoạt động như một máy quay tài liệu cho ứng dụng hội nghị truyền hình Zoom. Điện thoại iPhone sẽ được kết nối với máy tính qua cáp Lightning hay AirPlay, sau đó Overviewer sẽ gửi đến Zoom chính xác những gì camera của iPhone quay được và có thể xoay ngang dọc mà ban đầu không thể làm được.
Ứng dung Overviewer có sẵn miễn phí trên App Store, với người dùng sử dụng Macbook, Zoom sẽ yêu cầu quyền ghi lại màn hình và chia sẻ màn hình qua điện thoại iPhone hoặc iPad.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần