Sony sẽ tiếp tục gặp khó khăn nguồn cung PlayStation 5 trong những năm tới

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượng PlayStation 5 vẫn thiếu nguồn cung cho đến năm 2022, điều này khiến Sony sẽ bị hạn chế trong khả năng thúc đẩy mục tiêu bán hàng cho bảng điều khiển trò chơi mới nhất của mình.

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho nhu cầu về máy chơi game PlayStation 5 của Sony tăng cao, trong khi đó nguồn cung gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc Sony sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Sony sẽ tiếp tục gặp khó khăn nguồn cung PlayStation 5 trong những năm tới.

Báo cáo kết quả tài chính của Sony cho năm tài chính 2020 cho thấy, Sony đã bán được 7,8 triệu chiếc PlayStation 5 tính đến đến hết 31/3 và mục tiêu của Sony là 14,8 triệu chiếc trong năm tài chính 2021. Nếu đạt được mục tiêu này, Sony hy vọng sẽ bắt kịp được với con số bán ra của PlayStation 4 với 115,9 triệu chiếc tính đến thời điểm hiện tại.

Giám đốc tài chính của Sony Hiroki Totoki cho biết, nhu cầu sẽ giảm trong năm nay và ngay cả khi Sony đảm bảo nhiều thiết bị hơn và sản xuất thêm nhiều PlayStation 5 vào năm tới thì nguồn cung cũng sẽ không thể bắt kịp được với nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, kể từ khi phát hành vào tháng 11/2020, PlayStation 5 cũng đã rất khó tìm được trong kho do tình trạng thiếu hụt các thành phần như chất bán dẫn và Sony chưa đưa ra ước tính chính thức về thời điểm dự kiến ​​nguồn cung sẽ bình thường trở lại.

Tuy nhiên, Sony vẫn tin rằng nhu cầu đối với bảng điều khiển không chỉ bị thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, khi mà mọi người buộc phải ở nhà và muốn có các thiết bị để giải trí mà người tiêu dùng vẫn có nhu cầu cao đối với những sản phẩm của Sony. Đối với bảng điều khiển PlayStation 5 bị hạn chế thì PlayStation 4 vẫn là sự thay thế tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

Ngoài Sony, theo Bloomberg thì đối thủ Nintendo Co. cũng đã cảnh báo vào tuần trước rằng tình trạng thiếu hụt linh kiện có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Công ty đã đặt mục tiêu doanh số 25,5 triệu máy chơi game trong năm kết thúc vào tháng 3/2022. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Nintendo được cho là đang cố gắng sản xuất và bán ra thị trường từ ​​28 - 29 triệu máy chơi game trong năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần