“Sốt” khuôn, nguyên liệu làm bánh handmade

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều chị em phụ nữ đã tự tạo niềm vui bằng cách thử chế biến những món bánh handmade phục vụ gia đình. Vì vậy, thị trường các loại khuôn, nguyên liệu làm bánh trở nên sốt hàng trong thời gian vừa qua.

 Ảnh minh họa
Các loại bánh đang được chị em quan tâm nhất có thể kể đến như bánh cuốn, bánh bao, bánh mì phô mai bơ tỏi, bánh trôi, bánh chay… Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ở phường Ngọc Lâm (quận Long Biên) vừa nhận được bộ làm bánh cuốn sau một tuần đặt hàng trên mạng. Một bộ làm bánh cuốn handmade giá 150.000 đồng, bao gồm một đai siết inox, một thanh tre lấy bánh, 2 miếng vải và một gói bột làm bánh. “Việc làm bánh cuốn tại nhà tuy tốn nhiều công nhưng tôi thấy vui và có thể nêm nếm nhân theo sở thích của từng người trong nhà. Đặc biệt, sản phẩm làm ra bảo đảm an toàn từ nguyên liệu đến cách chế biến” – chị Hạnh chia sẻ.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng ở khu The Spark Dương Nội (quận Hà Đông) cũng háo hức đi mua bột mì về làm món bánh mì phô mai bơ tỏi theo công thức vừa học được của một người bạn. Tuy nhiên, đi 3 siêu thị gần nhà mà chị chưa mua được bột, bởi các siêu thị đều đã hết hàng.
Theo anh Nguyễn Hải Nam, nhân viên siêu thị MiniMart ở Dương Nội, quận Hà Đông, hơn một tuần nay, lượng khách hàng tới hỏi mua bột làm bánh ở siêu thị tăng đột biến. Nếu như trước đây, cả tuần siêu thị không bán hết một thùng bột mì thì nay chỉ trong một tuần đã bán hết hơn 10 thùng. Do nhu cầu tăng đột biến nên siêu thị tạm thời hết hàng và phải chờ sau 3 – 4 ngày mới có hàng mới.
Bắt kịp xu hướng tiêu dùng này, nhiều người kinh doanh đã linh hoạt cung cấp các loại nguyên liệu đã pha chế sẵn như bột bánh cuốn xay nước, bột bánh trôi, chay, bột bánh bao ủ sẵn… Chị Đỗ Thị Nhung, một người chuyên bán đồ ăn trên mạng cho biết, các chị em nội trợ đa phần mới làm lần đầu nên sẽ không có kỹ thuật trộn và pha chế nguyên liệu. Do đó, ngoài bán bánh chế biến sẵn, chị còn nhận làm thêm nguyên liệu có pha chế sẵn tỷ lệ bột và nước để chị em thuận tiện khi làm tại nhà. “Trung bình mỗi ngày, tôi bán hơn 30 bộ khuôn và gần 1 tạ bột” – chị Nhung chia sẻ.
Tuy nhiên, lợi dụng việc khan hàng, một số người bán hàng cũng tranh thủ tăng giá sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để bảo đảm lợi ích và chất lượng sản phẩm.